BMSC

http://bmsc.com.vn


Cổ phiếu phân bón “dậy sóng”, VN-Index áp sát mốc 930 điểm

Các cổ phiếu ngành phân DCM, DPM, LAS, BFC tăng khá mạnh, thậm chí DCM, LAS tăng kịch trần trước kỳ vọng mặt hàng phân bón sẽ được đánh thuế GTGT ở mức 5% thay vì không chịu thuế như hiện tại.
photo1604284074153 16042840745041402831323


Cộng hưởng cùng với nhiều thị trường khu vực, TTCK Việt Nam tăng điểm ngay từ những phút mở cửa phiên giao dịch. Nhiều cổ phiếu lớn như BVH, HPG, PNJ, MWG, cùng với các cổ phiếu ngân hàng BID, CTG, MBB, VCB, TCB, TPB…đồng loạt tăng đã giúp VN-Index áp sát mốc 930 điểm.
 
Các cổ phiếu ngành phân DCM, DPM, LAS, BFC tăng khá mạnh, thậm chí DCM, LAS tăng kịch trần trước kỳ vọng mặt hàng phân bón sẽ được đánh thuế GTGT ở mức 5% thay vì không chịu thuế như hiện tại.
 
Nhóm bất động sản, xây dựng cũng thu hút dòng tiền với nhiều mã tăng khá tốt như DIG, DXG, FCN, FLC, HBC, HDC, NTL, PC1…
 
Các cổ phiếu cao su thiên nhiên DPR, PHR, DRI, GVR,…tăng mạnh trong bối cảnh giá cao su thế giới bứt phá những tháng gần đây cũng câu chuyện chuyển đổi đất Khu công nghiệp. Tương tự, nhóm Khu công nghiệp cũng giao dịch tích cực với NTC, SZL, SNZ, SIP, IDC, BCM…tăng điểm.
 
Tại thời điểm 10h10’, chỉ số VN-Index tăng 2,85 điểm (0,31%) lên 928,32 điểm; HNX-Index tăng 0,22% lên 135,64 điểm và UPCom-Index tăng 0,02% lên 62,87 điểm. Thanh khoản toàn thị trường ở mức trung bình với giá trị giao dịch 3 sàn khoảng 1.800 tỷ đồng.
 
Khối ngoại hiện bán ròng hơn 40 tỷ đồng trên HoSE, tập trung vào các Bluechips như HPG, VRE, MSN, HDB…
 
 
Tuần giao dịch đầu tháng 11 được dự báo có nhiều biến động trong bối cảnh diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ cùng việc số ca lây nhiễm Covid-19 trên toàn cầu tiếp tục tăng mạnh. Theo dự báo cảu CTCK BSC, trong ngắn hạn thị trường sẽ có nhiều biến động phức tạp trước thông tin bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ, mùa công mùa công bố KQKD quý III kết thúc và thị trường đang thiếu thông tin hỗ trợ trong tuần này.
 
Cũng theo BSC, VN-Index đang ở trong trạng thái giảm ngắn hạn khi mà động lực tăng không còn dồi dào sau một giai đoạn đi lên mạnh mẽ, cũng như ảnh hưởng từ xu thế điều chỉnh chung của các thị trường lớn trên thế giới. Tuy vậy, việc thanh khoản đang có khuynh hướng đi xuống cho thấy áp lực bán cũng đang giảm dần. Theo đánh giá hiện tại thì VN-Index trong tuần nhiều khả năng sẽ có trạng thái hồi phục về khu vực quanh 930 điểm.
 
Minh Anh
Theo Trí thức trẻ
 
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây