BMSC

http://bmsc.com.vn


3 chỉ số chứng khoán Mỹ cùng tăng trên 2% một ngày

Chứng khoán ở Mỹ kết thúc phiên giao dịch vừa qua đã tăng mãnh liệt sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định cắt giảm lãi suất từ mức 5,25% duy trì lâu nay xuống mức 4,75%/năm.

Trên sàn giao dịch chứng khoán New York. Ảnh Landov.



Cả 3 chỉ số đều tăng trên 2%

Đây là thông tin tốt đối với thị trường. Do vậy, ngay sau khi có tin, cổ phiếu các ngành tại Mỹ đều tăng mạnh đồng loạt.

Cụ thể, trong phiên giao dịch vừa qua, chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng 37,09 điểm, tức 2,5%, lên mức 1.513,74 điểm. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 273,86 điểm, tức 2%, lên mức 13.677,28 điểm. Chỉ số Nasdaq dành cho các công ty công nghệ cao cũng tăng 56,18 điểm, tức 2,2%, lên mức 2.637,84 điểm.

Quả là một ngày tăng điểm rất lâu rồi các nhà đầu tư khắp các sàn nước Mỹ mới được chứng kiến, khi cả 3 chỉ số đều tăng trên 2%.

Ngay cả cổ phiếu ngành tài chính cũng tăng

Điều đặc biệt đáng lưu ý là ngay cả các đại gia tài chính chuyên về cho vay thế chấp lại đang tăng mạnh trở lại, sau thời gian mất giá khủng khiếp vừa qua do hậu quả của việc thị trường nhà đất Mỹ ảm đạm.

Các tên tuổi đắm chìm trong vũng lầy cho vay thế chấp thời gian gần đây như Morgan Stanley, Citigroup Inc, Bear Stearns Cos và Lehman Brothers Holdings, nay đã vươn lên trở lại.

Động thái này của Fed cũng góp phần làm giảm mức độ hấp dẫn của bản thân đồng USD so với các đồng tiền khác, xét theo khía cạnh lãi suất.

USD mất giá sẽ nhường thế ưu tiên về đầu cơ cho các tài sản đầu tư và đầu cơ khác hấp dẫn hơn, như vàng hay các cổ phiếu, trái phiếu.

Do vậy, sau quyết định này của Fed, không chỉ Mỹ mà nhiều khả năng chứng khoán các nơi sẽ có những phiên tăng điểm sau chuỗi ngày ảm đạm vừa qua.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây