BMSC

http://bmsc.com.vn


ACB kéo lùi sàn Hà Nội, SCJ tiếp tục gây ấn tượng mạnh

Nếu như trong 3 phiên trước đây, ACB là cổ phiếu tăng mạnh kéo chỉ số chứng khoán sàn Hà Nội tăng điểm, thì hôm nay chính đại gia này đã góp phần dìm chỉ số này xuống.

ACB giảm mạnh, SCJ tiếp tục nổi đình nổi đám
 
Trong phiên giao dịch ngày 21/9, cổ phiếu ACB đã giảm mạnh 9.300đ, tức 6,5% xuống 134.200đ mà nguyên nhân là một số nhà đầu tư quyết định bán ra kiếm lời ngắn hạn, vì ACB đã tăng 22.800đ từ đầu tuần cho đến hôm qua.
 
ACB hiện có khối lượng niêm yết lớn nhất thị trường là hơn 253 triệu cổ phiếu, chiếm đến gần 1/4 trong tổng số cổ phiếu niêm yết trên thị trường hiện là 1.128 triệu cổ phiếu. Do đó, sự giảm giá mạnh của cổ phiếu này đã khiến thị trường mất điểm phiên thứ 2 liên tiếp.
 
Sự giảm giá của ACB dường như đã gây ảnh hưởng đến rất nhiều cổ phiếu khác, trong đó có một số đại gia như BCC, TBC, NTP, Bảo hiểm dầu khí (PVI), VNR, SSI hay cả cổ phiếu mới niêm yết PVS, nhưng mức giảm tương đối nhẹ.
 
Nếu như ACB nổi bật nhất về phương diện giảm giá, thì Cổ phiếu mới lên sàn Xi măng Sài Sơn (SCJ) lại tiếp tục nổi đình nổi đám khi trở thành cổ phiếu tăng mạnh nhất và cũng là cổ phiếu duy nhất tăng kịch trần.
 
SCJ tăng một mạnh 9.000đ lên mức 99.600đ với khối lượng cũng rất ấn tượng, đứng thứ 7 thị trường là 82.300cp.
 
Đứng trên SCJ còn có ACB (250.300cp), SSI (232.500cp), PVS (163.700cp), HNM (134.900cp), TBC (104.100cp) và NTP (86.200cp).
 
Thị trường chờ bật dậy
 
Cũng giống như sàn Tp.HCM, thị trường Hà Nội giảm giá hôm nay được cho là hiệu ứng điều chỉnh sau khi chỉ số HASTC Index tăng một mạch 10 phiên liên tiếp với số điểm đạt được là gần 23 điểm.
 
Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, chỉ số HASTC-Index giảm 1,11 điểm xuống mức 272,49 điểm. Thị trường có 21 mã cổ phiếu tăng giá, 64 mã giảm giá và 6 mã đứng giá.
 
Tổng khối lượng giao dịch đạt 1,77 triệu cổ phiếu và tổng giá trị giao dịch đạt 164,7 tỷ đồng, giảm gần 37% về khối lượng và cả về giá trị so với phiên trước. 
 
Sự giảm giá của đa số cổ phiếu cộng với sự giảm sút về giao dịch cho thấy tâm lý hào hứng của các nhà đầu tư bị giảm nhanh chóng. 
 
Thực tế quan sát trên nhiều sàn ở Hà Nội như An Bình, SeaBank, Thăng Long, Bảo Việt... cho thấy sự "mất hứng" đó.
 
Tuy nhiên, đây chỉ là đối với giới đầu tư trong nước. Còn các nhà đầu tư nước ngoài hôm nay vẫn duy trì sức mua cao với 103.400cp, trong khi họ bán chỉ có 2.600cp.
 
Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư cho rằng thị trường sẽ không giảm nhiều vì có dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư nước ngoài đang tăng cường mua vào. 
 
Hơn thế nữa, các nhà đầu tư tỏ ra tin tưởng thị trường thị trường phục hồi sau khi đã bị điều chỉnh nhiều tháng qua và đang kìm nén chờ bật dậy trở lại.
 
Đó là yếu tố bên ngoài. Còn yếu tố nội tại của thị trường thì rất nhiều các công ty có kết quả kinh doanh tốt và thông báo ngay các kết quả này trên các phương tiện thông tin để quảng bá hình ảnh của mình.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây