BMSC

http://bmsc.com.vn


Bán nhiều, mua mạnh, thị trường đang hết sức sôi động

Sau khi thấy giá chứng khoán tăng điểm 7 phiên liên tiếp, các nhà đầu tư trong nước đã quyết định bán ra kiếm lời, khiến thị trường phải chịu phiên điều chỉnh nhẹ hôm nay.

Cụ thể, ngày 21/9, VN-Index đã xuống điểm sau khi đã tăng hơn 38 điểm. Trong ngày, cổ phiếu mới VIC góp phần chống đỡ thị trường với giao dịch đầy ấn tượng.

Bán cũng nhiều, mua cũng mạnh

Tuy nhiên, tâm lý trái ngược nhau đã khiến phiên giao dịch hôm nay trở thành một trong những phiên giao dịch sôi động nhất trong năm. Một bên các nhà đầu tư bán ra với số lượng lớn, còn bên kia các nhà đầu tư, trong đó có cả nhà đầu tư nước ngoài, lại tăng cường mua vào.

Kết quả là trong phiên giao dịch hôm nay, khối lượng khớp lệnh thành công của riêng cổ phiếu đã lên tới 10,35 triệu đơn vị, mức cao nhất kể từ hồi giữa Tháng 3 đến nay. Đây cũng là mức giao dịch lớn thứ 5 kể từ đầu năm nay, và là 1 trong 5 phiên có khối lượng trên 10 triệu cổ phiếu.

Tuy nhiên, do bên bán thắng thế nên rất nhiều cổ phiếu bị giảm giá, khiến chỉ số chứng khoán Việt Nam, VN-Index, hôm nay bị giảm nhẹ 4,94 điểm xuống 958,67 điểm. Chỉ số này đã tăng hơn 38 điểm trong 7 phiên trước đó.

Nếu như cách đây một hai phiên các cổ phiếu tăng giá áp đảo thị trường thì hôm nay tình hình diễn biến ngược lại. 70 mã cổ phiếu trên thi trường giảm giá, 21 mã đứng giá trong khi 24 mã tăng giá.

Vẫn biết là thị trường sẽ điều chỉnh sau khi tăng dài ngày, nhưng việc cổ phiếu tăng giá ồ ạt rồi sau đó lại giảm lũ lượt giảm giá cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn tâm lý mua bán theo kiểu bầy đàn. Khi thì đua nhau mua vào, lúc đua nhau tháo chạy.

Việc Mỹ cắt giảm lãi suất cơ bản đã khiến nhiều nhà đầu tư nghĩ thị trường sẽ được lợi khi động thái này sẽ thúc đẩy đầu tư của các công ty. Tuy nhiên, nhiều người khác lại mường tượng về một đợt suy thoái kinh tế mới đang tiềm tàng.

Vincom (VIC) tiếp tục gây ấn tượng phiên thứ 3 liên tiếp

Trở lại với thị trường hôm nay, hàng loạt các cổ phiếu lớn nhỏ đều giảm giá, trong đó giảm mạnh nhất là LGC giảm 3,8% xuống 76.000đ, tiếp đến là VIS giảm 3,1% xuống 34.700đ.

Các cổ phiếu blue chip giảm nhẹ hơn, trong đó có cả các cổ phiếu lớn nhất như PPC giảm 2,4%, STB giảm 1,6%, VNM giảm 1,2%, hay VSH giảm 0,9%...

Ngược lại, VFC, GTA và VIC tăng giá mạnh nhất thị trường khi đều nhảy lên mức giá trần.

Đáng nói nhất là VIC. Cổ phiếu mới niêm yết cách đây 2 hôm hiện đang thứ 8 về khối lượng niêm yết (với 800 triệu cổ phiếu) và thứ 6 về mức vốn hoá (với 10.960 nghìn tỷ đồng) này tăng thêm 6.000đ lên mức 137.000đ.

Khối lượng giao dịch của VIC cũng vọt lên tới hơn 1,2 triệu cổ phiếu, xếp thứ 2 thị trường sau STB, cổ phiếu có giao dịch lên đến hơn 3,1 triệu đơn vị. Do đó có thể nói VIC đã giúp chống đỡ thị trường trong phiên này.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây