BMSC

http://bmsc.com.vn


Chứng khoán châu Á có ngày tăng điểm mạnh nhất tháng qua

Chứng khoán châu Á có ngày tăng điểm mạnh nhất 1 tháng qua nhờ ngành tài chính Mỹ đã có dấu hiệu bắt đầu thoát khỏi vũng lầy cho vay thế chấp.

Trên sàn chứng khoán Singapore. Ảnh AFP.

Trên sàn chứng khoán Singapore. Ảnh AFP.

Cổ phiếu ngành tài chính Mỹ đã tăng được tổng cộng 1,6% trong phiên giao dịch vừa qua, góp phần giúp chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch vừa qua đã tăng điểm.

Việc thị trường có tác động lớn nhất tới chứng khoán thế giới này khởi sắc đã phần nào xoá bớt những lo ngại mà giới đầu tư toàn cầu phải chịu sau chuỗi ngày dài xuống giá trầm trọng vừa qua.

Nhờ vậy, chứng khoán châu Á phiên giao dịch ngày 14/9 đã tăng trở lại và gần bù lại được số điểm đã mất trong mấy ngày sa sút đầu tuần.

Cụ thể, chỉ số Châu Á - Thái Bình Dương của Morgan Stanley Capital International tăng được 1,6% so với phiên liền trước lên mức 152,41 điểm. Chỉ số Nikkei 225 tại Nhật cũng tăng hẳn 1,9% lên mức 16.127,42 điểm.

Chỉ số chứng khoán tại nhiều thị trường khác cũng đều tăng trong ngày hôm nay, trừ Sri Lanka và Trung Quốc.

Cổ phiếu các đại gia châu Á tăng điểm, đặc biệt là các đại gia như Toyota Motor, Mitsubishi UFJ Financial Group, Taiwan Semiconductor Manufacturing  và Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering, góp phần làm chứng khoán châu Á lên điểm.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây