BMSC

http://bmsc.com.vn


Đã đến thời của con Rồng Việt Nam

Chủ Nhật, 16/09/2007, 22:45 Đã đến thời của con Rồng Việt Nam Nguyệt san quốc tế Afrique-Asie số ra tháng 9 đã có bài viết "Thời của con Rồng Việt", ca ngợi thành tựu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong hai thập kỷ qua và nhận xét rằng Việt Nam đã có "bước đi vang dội vào vũ đài toàn cầu hóa".

Tạp chí này dẫn các số liệu cho thấy trong vòng chưa đầy 20 năm, Việt Nam đã thoát khỏi đói nghèo và phát triển mạnh về nông-công nghiệp, với tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2006 đạt tới 8,2%, đứng thứ hai khu vực sau Trung Quốc.

Việt Nam hiện đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu gạo và cà phê, đứng đầu thế giới về xuất khẩu hồ tiêu và đứng thứ 7 về xuất khẩu thủy hải sản. Cũng theo bài báo, đây chỉ là một mặt của nền kinh tế đang nở rộ của Việt Nam, bởi công nghiệp dệt, giày dép, đồ gỗ cũng là các lĩnh vực đang phát triển.

Với nền chính trị ổn định, dân số trẻ, một nguồn nhân lực được đào tạo tương đối tốt, lại nổi tiếng cần cù và chính sách mở cửa ra bên ngoài, Việt Nam là địa điểm đầy hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Năm 2006, Việt Nam đã thu hút hơn 10,2 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài.

Tờ tạp chí nhận định "Việt Nam đã gần như trở thành miền đất hứa của toàn cầu hóa" và hiện nay "triển vọng tăng trưởng của Việt Nam là tuyệt vời." Theo tờ Afrique-Asie, Việt Nam dự định sẽ đuổi kịp và vượt qua Thái Lan trong vòng 12 năm nữa và trở thành nước công nghiệp vào năm 2020.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây