BMSC

http://bmsc.com.vn


FED giảm lãi suất: Thị trường tiền tệ sẽ không biến động nhiều

Ông Nguyễn Gia Định, nguyên TGĐ Eximbank: Xu hướng cắt giảm lãi suất của FED là rất rõ ràng, nhằm chống suy thoái và chống mất giá đồng USD. Động thái này sẽ không tác động nhiều đến VN vì sự liên thông trên thị trường tài chính - tiền tệ còn hạn chế

Hơn nữa, Chính phủ VN vẫn duy trì chính sách thận trọng về tỉ giá và các công cụ điều tiết lãi suất. Tuy nhiên, trong chừng mực nào đó, việc FED cắt giảm lãi suất sẽ là yếu tố ngoại lực có tác động tốt đến việc kìm chế lạm phát. Nó có ảnh hưởng đến lãi suất USD thị trường trong nước và giúp các NH trong nước duy trì lãi suất USD ổn định từ nay đến cuối năm.

 

Ông Vũ Đức Hải - trưởng nhóm Tư vấn tiền tệ Eximbank: Việc FED cắt giảm lãi suất có khả năng sẽ mở ra một chu kỳ cắt giảm mới, một số nguồn tin nước ngoài dự báo có thể từ nay đến tháng 6 năm sau, lãi suất tiếp tục giảm xuống còn 4%.

 

Lãi suất của FED giảm xuống sẽ góp phần kiềm chế lãi suất USD trong nước. Tuy nhiên, lãi suất trong nước có thể đứng yên hoặc tiếp tục tăng nhẹ vì lâu nay vẫn bị trễ so với nước ngoài. Một tác động trước mắt nữa là đồng USD sẽ giảm giá so với các ngoại tệ khác.

 

Quyết định của FED cũng làm tăng giá vàng trong thời gian qua (do các NĐT "đón đầu") và sẽ còn ảnh hưởng đến giá vàng trong tương lai. Hiện giá vàng đã tiếp tục tăng lên mức 719USD/ounce vào ngày 18.9.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây