BMSC

http://bmsc.com.vn


Incombank tự chịu trách nhiệm thuê tư vấn cổ phần hóa

Ngân hàng Công thương Việt Nam (Incombank) sẽ thực hiện và chịu trách nhiệm thuê tư vấn cổ phần hóa.

Nguồn tin Chính phủ cho biết Phó thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã đồng ý Incombank thực hiện và chịu trách nhiệm thuê tư vấn kiểm toán, tư vấn pháp lý hỗ trợ tư vấn cổ phần hóa theo đúng quy định của pháp luật.

Phó thủ tướng cũng giao Incombank xây dựng Đề án thí điểm hình thành Tập đoàn Tài chính Ngân hàng Công thương Việt Nam, trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10/2007 để xem xét, quyết định.

Được biết, Incombank đã hoàn thành việc lựa chọn 7 nhà tư vấn cổ phần hoá là các tập đoàn tài chính hàng đầu của thế giới để đưa vào danh sách rút gọn và tổ chức đấu thầu.

Sau công đoạn trên, cùng với tổ chức tư vấn, ngân hàng này sẽ triển khai bước định giá doanh nghiệp, xây dựng phương án cổ phần hoá, lựa chọn đối tác chiến lược và kế hoạch phát hành cổ phần lần đầu (IPO) trong nước và quốc tế.

Trước đó, Incombank dự kiến sẽ hoàn thành việc lựa chọn tư vấn cổ phần hoá trong quý II/2007 và thực hiện IPO trong tháng 10 năm 2007. Tuy nhiên khả năng này khó hiện thực khi tháng 10 đã cận kề.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây