BMSC

http://bmsc.com.vn


Nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh

Phát biểu tại một hội nghị khai mạc ngày 19/9 tại Đà Nẵng, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh Kenneth Fairfax khẳng định "Việt Nam là một nền kinh tế tăng trưởng nhanh".

Nhấn mạnh đến quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ, ông Kenneth Fairfax cho biết Việt Nam đang nằm trong số các thị trường châu Á tăng trưởng nhanh nhất đối với hàng hoá Mỹ. Hoa Kỳ hiện cũng là nhà cung cấp hàng hoá lớn thứ 6 của Việt Nam và là quốc gia phương Tây duy nhất trong nhóm các quốc gia cung cấp hàng hoá nhiều nhất cho Việt Nam.

Hội nghị trên do Bộ Thương mại Mỹ tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 19 đến 22/9, với sự tham dự của hơn 60 viên chức thương mại và kinh tế của Hoa Kỳ làm việc tại 11 nền kinh tế ở châu Á.

"Mục tiêu của hội nghị lần này là nhằm đưa ra các phuơng pháp mới sao cho Chính phủ và khu vực kinh tế tư nhân Hoa Kỳ có thể cùng nhau thúc đẩy mối quan hệ gần gũi hơn giữa Hoa Kỳ và ASEAN thông qua thương mại và đầu tư", Tổng lãnh sự Kenneth Fairfax nói trong lời khai mạc Hội nghị.

Ông Kenneth Fairfax cũng cho biết việc chọn Đà Nẵng làm nơi tổ chức hội nghị phản ánh những viễn cảnh tươi sáng mà chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ nhìn thấy ở thành phố phát triển nhanh chóng này. Đà Nẵng là một trung tâm kinh tế khu vực đang phát triển nhanh chóng và có vị thế thuận lợi để hỗ trợ thương mại quốc tế.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây