BMSC

http://bmsc.com.vn


Nhiều cơ sở cho VN-Index trở lại ngưỡng 1.000 điểm

Với tốc độ gia tăng điểm mạnh mẽ, khối lượng giao dịch không ngừng được nâng lên, nhiều nhà đầu tư đã nghĩ tới việc chỉ số VN-Index sẽ sớm trở lại ngưỡng 1.000 điểm.

Niềm tin này không phải là không xác đáng.

Cơ sở đầu tiên cho hy vọng này đó chính là sự tăng điểm khá vững chắc của chỉ số VN-Index trong nhiều phiên vừa qua, dựa vào lượng cầu cổ phiếu ngày càng gia tăng. Khối lượng và giá trị giao dịch cũng tăng dần trong 7 phiên vừa qua, đặc biệt tăng mạnh trong 2 phiên ngày 19 và 20/9.

Theo khảo sát của ATPvietnam.com, rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước sẵn sàng đặt mua vào nhiều cổ phiếu ở thời điểm này. Lý do mà họ đưa ra là các cổ phiếu đã giảm quá nhiều trong thời gian vừa qua. Trong khi đó, các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán TP.HCM hầu như hoạt động rất tốt trong 8 tháng đầu năm, đặt biệt có rất nhiều doanh nghiệp có lịch sử hoạt động nổi bật vào các tháng cuối năm. Do vậy, đây là thời điểm, theo họ, mua vào là thích hợp nhất.

Kết thúc phiên giao dịch 20/9, tổng khối lượng giao dịch cổ phiếu tăng gấp rưỡi so với phiên trước, đạt 9,6 triệu cổ phiếu, mức cao thứ 7 kể từ hồi đầu năm đến nay. Tổng giá trị giao dịch đạt mức 871,2 tỷ đồng, tăng 41,5% so với phiên trước.

Không chỉ các nhà đầu tư trong nước mà cả giới đầu tư nước ngoài cũng tăng mạnh sức mua, giúp cổ phiếu tăng giá.

Hôm nay (20/9) “ngoại binh” đã tăng khối lượng mua lên đến xấp xỉ 2 triệu cổ phiếu, trong khi họ chỉ bán ra hơn 820.000cp.

Điều đáng nói là khối lượng giao dịch lớn không chỉ tập trung vào một vài cổ phiếu như mấy phiên trước, mà phân tán ở hàng chục mã cổ phiếu. Thống kê cho thấy có đến 21 mã cổ phiếu có giao dịch từ 100.000cp trở lên.

Đại gia STB vẫn đứng đầu với hơn 1,6 triệu cổ phiếu khớp lệnh do các nhà đầu tư săn lùng ráo riết, khiến cổ phiếu có khối lượng niêm yết lớn nhất này tăng lên mức kịch trần là 64.500đ.

Thị trường dường như còn được “thay đổi không khí” với những cổ phiếu mới niêm yết.

Vừa chào sàn hôm qua ở mức giá khá cao, VIC hôm nay thể hiện đẳng cấp của mình bằng việc nhảy lên mức kịch trần là 131.000đ và tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 về khối lượng giao dịch với hơn 790.000cp.

Cổ phiếu niêm yết gần đây PET cũng gây ấn tượng khi đạt mức khối lượng lớn thứ 3 thị trường với gần 530.000cp và cũng tăng lên mực kich trần là 67.000đ. Một số nhà đầu tư cho rằng PET được hỗ trợ bởi người anh em thuộc Tập đoàn dầu khí là PVS hôm nay lên sàn Hà Nội ở mức giá khá cao là 127.900đ.

Đây chỉ là 3 trong số các cổ phiếu tăng giá hôm nay, trong đó còn có 9 cổ phiếu khác tăng kịch trần.

Số các cổ phiếu đứng giá hôm nay là 23 mã, còn số giảm giá là 14 mã.

Cổ phiếu giảm mạnh nhất là TCT giảm 12.000đ, tức 3,1% xuống 380.000đ.

Việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ quyết định cắt giảm lãi suất cơ bản đã giúp thị trường chứng khoán Việt Nam tăng điểm nhanh hơn sau khi đã tăng nhẹ trước đó. Tâm lý hứng khởi đã tiếp tục được phát huy hôm nay.

Trên hầu hết các sàn giao dịch của các công ty chứng khoán tại Hà Nội sáng 20/9, các nhà đầu tư tỏ ra tin tưởng chỉ số VN-Index sẽ đạt mức 1.000 điểm. Và điều này sẽ thành hiện thực trong tuần tới nếu tốc độ tăng giá được duy trì như trong phiên ngày 20/9.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây