BMSC

http://bmsc.com.vn


TP.HCM: Bánh trung thu giả được bán trà trộn với bánh thật

Lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM vừa kiểm tra và phát hiện một điểm kinh doanh bánh trung thu lớn kinh doanh trà trộn giữa bánh thật và bánh giả nhằm qua mắt người tiêu dùng.

a

Người tiêu dùng chọn mua bánh trung thu cần quan sát kỹ sản phẩm trước khi mang đi. Ảnh: H.Cát

Cụ thể, trong ngày 18/9 Đội Quản lý thị trường 7B (Chi Cục Quản lý thị trường TP.HCM) đã bất ngờ kiểm tra cửa hàng bánh trung thu tại số 663 Huỳnh Tấn Phát Q.7) phát hiện tại đây chứa hơn1.000 bánh trung thu các loại giả nhãn hiệu bánh trung thu Đồng Khánh. Toàn bộ số bánh giả này không ghi địa chỉ sản xuất, hạn sử dụng hoặc có ghi hạn sử dụng thì mực in lem nhem.

 

Đáng chú ý là hàng ngàn chiếc bánh giả này được bày bán lẫn lộn chung với các loại bánh thật của những công ty bánh trung thu khác trên thị trường. Điều này rất dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng khi mua bánh tại các điểm kinh doanh gian lận như thế này.

 

Theo kinh nghiệm của một số khách hàng, chiêu kinh doanh của các điểm bán hàng trà trộn như trên là lúc khách hàng hỏi mua bánh thì nhân viên bán hàng đưa đúng bánh thật để khách xem, nhưng lúc gói hàng cho khách thì gói sản phẩm giả. Để tránh tình trạng này người mua phải kiểm tra kỹ lại sản phẩm một lần nữa trước khi rời khỏi quầy hàng.

 

Lực lượng Quản lý thị trường cho hay sẽ xử lý tiêu hủy toàn bộ số bánh giả nhãn hiệu Đồng Khánh trên, đồng thời lập biên bản những người vi phạm kinh doanh (chủ số hàng trên) để xử lý theo qui định.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây