BMSC

http://bmsc.com.vn


Vàng mùa cưới giữ giá, thị trường tấp nập

Thị trường vàng mùa cưới từ đầu tháng 9 tới nay rất nhộn nhịp. Không chỉ sức mua đang tăng cao, các hãng chế tác, kinh doanh lớn cũng cạnh tranh bằng nhiều bộ sưu tập mang phong cách mới.
Thị trường vàng mùa cưới tấp nập trong cơn sốt giá - Ảnh: Nguyễn Nga
Thị trường vàng mùa cưới nhộn nhịp. Ảnh: Nguyễn Nga

 

Cạnh tranh kiểu dáng, chất liệu

 

Gây ấn tượng bởi quy mô và sự hoành tráng, chính là bộ sưu tập Hạnh phúc vàng của PNJ Gold. Qua việc đưa ra 9 bộ sản phẩm mang hình ảnh các loài hoa đại diện cho 4 mùa như mai, lan, cúc, trúc, với thông điệp “Trao yêu thương đến trọn đời”, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận tiếp tục khẳng định ưu thế là tên tuổi lớn trên thị trường nữ trang VN.

 

Vẫn đi theo hai dòng chủ đạo là truyền thống và hiện đại, sự kết hợp với các loại kim cương, đá quý trên vàng 24K và 18K năm nay tạo cho các sản phẩm của PNJ một phong cách đơn giản, sang trọng.

 

“Kiềng, vòng, xuyến, nhẫn ngoài ý nghĩa là đồ sính lễ, sử dụng một lần rồi cất đi, hiện nay chúng tôi còn đưa ra các thiết kế tinh tế, hiện đại nhằm nâng cao giá trị sử dụng, để chúng ngày càng gần gũi với đời thường, gắn bó suốt cuộc sống của đôi bạn trẻ”, GĐ Chi nhánh PNJ tại Hà Nội - Phạm Thúy Dung, giới thiệu.

 

Trong khi đó, thương hiệu SJC của công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, lâu nay rất nổi tiếng với mặt hàng vàng miếng, cũng không bỏ lỡ cơ hội mở rộng, phát triển thị trường đầy béo bở là vàng nữ trang.

 

Cho mùa cưới năm nay, riêng mặt hàng 4 số, SJC đưa ra nhiều thiết kế bắt mắt, tạo điểm nhấn về hoa, như một bông hoa to hay một chùm hoa nhỏ được gắn kết tập trung làm bộ kiềng, vòng trở nên nổi bật và sang trọng.

 

Bên cạnh đó, mặt hàng nhẫn kim cương cũng được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Chị Hồng Hạnh, nhân viên kinh doanh của SJC tại Ruby Plaza cho biết: “Từ 2 tháng nay, trung bình cứ 10 người vào thì có ít nhất 3, 4 người mua. Trong khi cùng kỳ năm ngoái, con số này chỉ vào khoảng 10-20%.”

 

Sở dĩ có sự tăng gấp đôi như vậy, chị Hạnh phân tích: “Nếu trước đây, người tiêu dùng thường cho kim cương là mặt hàng quá xa xỉ thì năm nay, chỉ với 3, 4 triệu đồng cho một chiếc vừa phải, xu hướng tặng loại nhẫn mang tính “vĩnh cửu” này cho dịp cầu hôn đang ngày càng phổ biến.”

 

Còn hiệu Bảo Tín Minh Châu lại tập trung vào nâng cấp chất liệu. Bên cạnh việc đưa ra các bộ trang sức đá quý đa sắc, một điểm nhấn đáng chú ý khác là loại vàng trắng đồng chất vừa được công ty sản xuất thành công.

 

Được biết, loại vàng trắng mới này không cần xi phủ Rhodium (như vàng trắng trước đây), sản phẩm vẫn đảm bảo độ sáng, trắng từ trong ra ngoài. Dù sử dụng trong thời gian dài gấp nhiều lần nhưng chúng vẫn bền màu, mới như vừa xuất xưởng.

 

Vàng sốt giá, xu hướng giảm lượng

 

Trước cơn sốt giá vàng trong thời điểm hiện nay, để tránh sự leo thang về giá của sản phẩm, nhiều hãng đã hướng đến việc tiết giảm trọng lượng vàng so với các năm trước. 

 

Các bộ kiềng

Các bộ kiềng hoa năm nay chỉ còn 1,2 - 1,4 cây thay cho mức 1,5 - 2 cây như trước kia- Ảnh: Nguyễn Nga

 

Có thể thấy rõ nhất điều này qua các sản phẩm của SJC. Nếu như mặt hàng nhẫn hoa năm ngoái trung bình một chiếc có trọng lượng từ 1,5- 2 chỉ thì năm nay chỉ dao động từ 9 phân đến 1,2 chỉ. Bộ kiềng hoa năm nay kéo xuống còn 1,2 – 1,4 cây thay cho mức 1,5- 2 cây của năm ngoái. Tương tự, các loại nhẫn đôi thuộc vàng 75% cũng giảm về lượng đáng kể, chỉ còn 6- 8 phân/chiếc.

 

“Trước kia lượng vàng cao quá, khách còn do dự, họ nhặt mỗi thứ một tý cho đủ bộ, thì năm nay, trọng lượng vàng thấp đi mà kỹ thuật chế tác vẫn đảm bảo về hình thức, mẫu mã nên tạo cho khách nhiều lựa chọn hơn”, Hồng Hạnh, nhân viên kinh doanh của SJC, cho hay.

 

Rõ ràng, nếu so về lượng vàng thì cùng một sản phẩm, giữa năm ngoái và năm nay khá chênh lệch, nhưng so về giá trong mức tăng của giá vàng hiện tại thì giá thành sản phẩm năm nay đang ngang với năm ngoái. Còn nếu giá vàng mà đứng ở một thời điểm thì mức tiền để mua mỗi sản phẩm năm nay phải thấp hơn năm ngoái tầm vài trăm nghìn đồng/món - chị Hạnh so sánh.

 

Cũng trong xu hướng đưa ra các mẫu mã thanh, mảnh hơn, chị Thuý Dung, đại diện hiệu PNJ nhận định: “công nghệ chế tác ngày càng cao, các hãng không còn chú trọng quá nhiều vào lượng vàng như trước. Trong một chiếc nhẫn thì vàng chỉ chiếm từ 20- 40% giá trị, phần còn lại là thuộc về đá quý, bởi chúng có giá trị quy đổi rất cao...”

 

Khẳng định, giá vàng trang sức không bị biến động nhiều, đồng thời nhu cầu mua sắm dịp cưới xin là bắt buộc nên khách hàng cũng không “lăn tăn” nhiều về giá, chị Dung cho biết, bước sang tháng 8, lượng khách hàng tìm đến các showroom của hãng đã tăng 50% so với tháng 7. Đặc biệt, từ đầu tháng 9 đến nay, con số này tiếp tục tăng thêm 30% so với tháng 8.

 

Các hiệu khác như Bảo tín Minh Châu, SJC cũng đều khẳng định, sức tiêu thụ vàng nữ trang đang vào thời điểm nóng nên doanh số bán ra thời điểm này tháng sau bao giờ cũng cao hơn tháng trước.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây