BMSC

http://bmsc.com.vn


Vn-Index gắng gượng phục hồi

Hai phiên mất điểm liên tiếp đầu tuần cộng với ba phiên tăng nhẹ không vực dậy nổi Vn-Index. Tính chung cả tuần qua, thị trường mất 3,67 điểm so với tuần trước, tương ứng với 0,39%.

Tuần qua chứng kiến sự lên ngôi của những cổ phiếu vừa và nhỏ. Trong khi những bluechip liên tục mất điểm trong những phiên đầu tuần thì nhóm cổ phiếu này lại có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Trong đó, một số mã đã tăng trần liên tiếp trong 2-3 phiên như LBM, MHC, LGC...Nhóm cổ phiếu đại gia, ngược lại, chỉ hồi phục vào hai phiên cuối khi thị trường tăng trở lại.

Tính chung, VFC, MHC và MCP là những cổ phiếu có mức tăng giá mạnh nhất trong tuần. Trong khi đó, LGC, cổ phiếu hiếm BMC và HAS dẫn đầu top giảm giá nhiều nhất.

Nhà đầu tư nước ngoài tuần qua giảm 1/2 khối lượng giao dịch (kể cả mua và bán) so với tuần trước. Tuy nhiên, lượng mua vào vẫn gấp đôi lượng bán ra cho thấy họ vẫn giành sự quan tâm nhất định đến thị trường cho dù có những sự tác động không tích cực từ những thị trường chứng khoán lớn trên thế giới.

Biểu đồ Vn-Index tuần 3/9-15/9. (Nguồn: SSC)

Trái với diễn biến thất thường của thị trường chứng khoán TP HCM, tuần qua chứng kiến sự sôi động của chợ chứng khoán Hà Nội. Tính chung cả tuần, tổng số điểm mà Hastc-Index tăng so với tuần trước là 2,83 điểm. Khối lượng giao dịch cũng tăng lên đáng kể với trên 7,4 triệu cổ phiếu, tăng 54% so với tuần đầu tháng 9.

Cổ phiếu tăng mạnh nhất trong tuần là S99 sau khi giảm mạnh vào tuần trước. Các cổ phiếu thuộc ngành xây dựng cũng tăng mạnh như S64, S91, SD3, SD6, SD7, VC2, CIC với các mức 14,4%-30%.

Hiện tại, tình hình kinh tế của Mỹ vẫn đang trong cảnh ảm đạm, thị trường nhà đất và tín dụng suy yếu, báo cáo của Bộ Lao động về tình trạng việc làm xấu đi trong tháng 8 tác động tiêu cực tới niềm tin của nhà đầu tư.

Các nhà đầu tư hiện chỉ có thể dựa vào một hy vọng rằng, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ cắt giảm lãi suất tại kỳ họp ngày 18/9 tới để tháo gỡ cuộc khủng hoảng cho vay thế chấp dưới tiêu chuẩn hiện nay. Do vậy, theo các chuyên gia phân tích, thị trường chứng khoán thế giới, và ở một mức độ nào đó, cả thị trường VN, sẽ ít nhiều phụ thuộc vào quyết định của FED.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây