Ấn Độ: Đại lý đổ nhầm dầu vào xe xăng trước khi bàn giao, khách đòi đổi xe mới
- Thứ hai - 29/05/2023 10:20
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Sự việc trớ trêu xảy ra tại Ấn Độ xoay quanh một chiếc Mahindra XUV700 đang khiến người tiêu dùng nước này bàn tán khá xôn xao.
Một đại lý Mahindra tại Ấn Độ, trước khi thực hiện bàn giao một chiếc xe XUV700 chạy xăng cho người dùng, đã đổ nhầm dầu vào bình nhiên liệu. Tất nhiên với việc sử dụng sai nhiên liệu, chiếc xe này hỏng ngay ngày hôm sau với tình trạng rò dầu khá gay gắt, cho thấy hệ truyền động xe đã bị ảnh hưởng ít nhiều.
Vị khách trên, sau khi kiểm tra rõ ngọn ngành sự việc, đã lên tiếng yêu cầu hãng hoặc đại lý phải đổi xe mới cho mình. Hiện chiếc xe theo như ảnh chủ chụp lại đang nằm chờ tại trung tâm dịch vụ. Hiện cả 2 phía hãng và đại lý vẫn chưa lên tiếng bình luận về sự việc
Tác hại của việc đổ nhầm nhiên liệu cho ô tô là khá lớn. Với xe xăng đổ nhầm dầu, nhẹ thì hệ thống lọc nhiên liệu sẽ bị tắc ngay lập tức dẫn tới việc chết máy. Dầu không được đốt cháy hoàn toàn cũng sẽ sinh ra khói, muội than bám vào thành xy-lanh làm tắc pít-tông, trong trường hợp nghiêm trọng nhất có thể làm hỏng cả động cơ và trục khuỷu.
Như vậy, để khắc phục hậu quả, bình nhiên liệu không chỉ cần được làm sạch triệt để mà cả hệ thống truyền dẫn nhiên liệu lẫn động cơ cần được kiểm tra rất kỹ càng để đảm bảo toàn bộ không gặp vấn đề gì. Nếu chỉ kiểm tra qua loa hay chỉ thực hiện vệ sinh bình nhiên liệu mà không làm gì khác, hậu quả để lại có thể rất nặng nề.
Xét tới việc chủ xe mới nhận bàn giao xe một ngày và lỗi hoàn toàn không tới từ phía họ, việc yêu cầu đổi xe mới có lẽ cũng không quá bất hợp lý.
Vị khách trên, sau khi kiểm tra rõ ngọn ngành sự việc, đã lên tiếng yêu cầu hãng hoặc đại lý phải đổi xe mới cho mình. Hiện chiếc xe theo như ảnh chủ chụp lại đang nằm chờ tại trung tâm dịch vụ. Hiện cả 2 phía hãng và đại lý vẫn chưa lên tiếng bình luận về sự việc
Tác hại của việc đổ nhầm nhiên liệu cho ô tô là khá lớn. Với xe xăng đổ nhầm dầu, nhẹ thì hệ thống lọc nhiên liệu sẽ bị tắc ngay lập tức dẫn tới việc chết máy. Dầu không được đốt cháy hoàn toàn cũng sẽ sinh ra khói, muội than bám vào thành xy-lanh làm tắc pít-tông, trong trường hợp nghiêm trọng nhất có thể làm hỏng cả động cơ và trục khuỷu.
Như vậy, để khắc phục hậu quả, bình nhiên liệu không chỉ cần được làm sạch triệt để mà cả hệ thống truyền dẫn nhiên liệu lẫn động cơ cần được kiểm tra rất kỹ càng để đảm bảo toàn bộ không gặp vấn đề gì. Nếu chỉ kiểm tra qua loa hay chỉ thực hiện vệ sinh bình nhiên liệu mà không làm gì khác, hậu quả để lại có thể rất nặng nề.
Xét tới việc chủ xe mới nhận bàn giao xe một ngày và lỗi hoàn toàn không tới từ phía họ, việc yêu cầu đổi xe mới có lẽ cũng không quá bất hợp lý.
Theo Quang Phong
Tổ Quốc
Tổ Quốc