BMSC

http://bmsc.com.vn


Apple tiết kiệm 861.000 tấn kim loại nhờ bỏ cục sạc bán kèm iPhone

“Táo khuyết” cho biết việc bán iPhone mới không kèm cục sạc giúp tiết kiệm 861.000 tấn kim loại, bảo vệ môi trường.
Thông tin vừa được Apple chia sẻ trong Báo cáo tiến bộ môi trường năm 2021. Theo đó, Apple tuyên bố hãng giảm được lượng khí thải CO2 từ 25,1 triệu tấn trong năm 2019 xuống 22,6 triệu tấn trong năm 2020. Ngoài ra, hãng cũng tiết kiệm năng lượng tới 13,9 triệu kWh.
 
Apple ngừng bán kèm cục sạc trong hộp máy kể từ dòng iPhone 12 giúp tiết kiệm được khoảng 861.000 tấn đồng, kẽm và thiếc. Kết quả là bao bì sản phẩm nhỏ hơn cho phép tăng hiệu quả vận chuyển. Theo Apple, mỗi thùng hàng vận chuyển có thể mang thêm tới 70% số hộp iPhone 12 so với trước kia.
 
Phó chủ tịch phụ trách các sáng kiến về môi trường, chính sách và xã hội của Apple Lisa Jackson chia sẻ: "Các tiến bộ chúng tôi đạt được đóng góp vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Apple trở thành công ty phát thải ít carbon hơn. Chúng tôi cam kết duy trì mục tiêu không carbon trong hoạt động vào năm 2030, từ chuỗi cung ứng đến việc sử dụng vật liệu sản xuất".
 
Bà Lisa Jackson cho biết một chiếc máy tính xách tay MacBook Air với màn hình Retina sử dụng 40% linh kiện tái chế. iPhone 12 và Apple Watch Series 6 cũng dùng gần như toàn bộ volfram để sản xuất.
 
Hoạt động tái chế vật liệu diễn ra tại Phòng thí nghiệm của Apple tại Texas, Mỹ. "Táo khuyết" thu hồi các vật liệu như nguyên tố đất hiếm, thép và volfram từ iPhone cũ. Apple cho biết một tấn linh kiện được robot xử lý có chứa lượng vàng và đồng tương đương 150 tấn quặng khai thác thô.
 
Ngoài ra, công ty cho biết việc sử dụng con chip M1 trong Mac Mini giảm lượng khí thải carbon tổng thể của hệ thống xuống 34%. Trong khi đó nhờ chuyển sang dùng bộ đổi nguồn tiết kiệm năng lượng hơn, iPad thế hệ thứ 8 cần ít năng lượng để hoạt động hơn khoảng 66% so với tiêu chuẩn xếp hạng tiết kiệm điện năng Energy Star. Trong 12 năm qua, Apple giảm hơn 70% mức sử dụng năng lượng trung bình trong các sản phẩm.
 
Apple cũng đưa mục tiêu phát triển bền vững tới chuỗi cung ứng. Hiện có khoảng 110 nhà cung cấp của Apple cam kết sử dụng năng lượng sạch. Tính đến tháng 12/2020, hơn 90% đối tác của Apple lắp đặt công nghệ giảm phát thải F-GHG trong các dây chuyền lắp ráp tấm nền màn hình.
 
Ngoài ra, Apple cũng đang triển khai trung tâm dữ liệu chạy hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo. Công ty đầu tư dự án 200 triệu USD giúp giảm phát thải CO2 thông qua các các biện pháp thu giữ carbon.
 
Theo Bảo Nhi
BizLive
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây