Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam giảm hơn 30% trong tháng 6
- Thứ ba - 12/07/2022 10:34
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Đại diện TC Group cho biết tình trạng thiếu hụt linh kiện chưa được khắc phục khiến nhà máy Hyundai Thành Công chỉ sản xuất đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu thực tế của thị trường.
TC Group vừa công bố báo cáo doanh số xe Hyundai trong tháng 6/2022. Theo đó, hầu hết mẫu xe đang có mặt trên thị trường Việt Nam đều ghi nhận tình trạng giảm doanh số so với tháng 5. Cụ thể, tổng doanh số của Hyundai trong tháng 6 đạt 4.278 xe, giảm 34% so với tháng 5.
Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của hãng với doanh số 1.086 xe. Tuy nhiên, con số này cũng giảm mạnh so với tháng 5 - 1.824 xe. Model bán chạy thứ 2 là mẫu SUV đô thị Creta với doanh số 830 chiếc. Creta đang chứng tỏ vị thế là một trong những mẫu xe ăn khách nhất của hãng, dù mới về nước chưa lâu.
Doanh số của các mẫu xe như Elantra, Tucson, SantaFe cũng đều giảm so với tháng trước. Trong khi đó, Hyundai Kona đã dừng sản xuất và phân phối do thiếu linh kiện.
Lý giải cho tình trạng sụt giảm doanh số, đại diện hãng cho biết tình trạng thiếu hụt linh kiện diễn ra với tất cả sản phẩm Hyundai tại Việt Nam. Hoạt động sản xuất của nhà máy tại Ninh Bình hiện chỉ đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu của khách hàng. Thực tế là nhiều sản phẩm chủ lực của Hyundai tại Việt Nam hiện tại như Santa Fe, Tucson, Creta đều trong tình trạng khan hàng. Khách mua xe phải xếp lốt đợi nhận xe hoặc chấp nhận mua "bia kèm lạc".
Mặc dù gặp khó về nguồn cung trong vài tháng qua, doanh số xe Hyundai vẫn ghi nhận sự tích cực nếu tính cộng dồn 6 tháng đầu năm. Cụ thể, hãng đã bán được 36.397 xe trong nửa đầu năm 2022, tăng 6,5% so với cùng kỳ. Đại diện TC Group cũng cho biết nguồn cung sản phẩm xe Hyundai sẽ được cải thiện trong thời gian tới, đồng nghĩa hãng có thể tăng tốc doanh số trong nửa cuối năm.
Tính cộng dồn 6 tháng qua, Accent vẫn là "vua doanh số" của Hyundai với 10.240 xe đến tay khách hàng, tiếp đến là Grand i10 với 5.670 xe. Santa Fe và Tucson chỉ đạt doanh số lần lượt 4.855 và 3.839 xe dù tiềm năng doanh số lớn hơn nhiều.
Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của hãng với doanh số 1.086 xe. Tuy nhiên, con số này cũng giảm mạnh so với tháng 5 - 1.824 xe. Model bán chạy thứ 2 là mẫu SUV đô thị Creta với doanh số 830 chiếc. Creta đang chứng tỏ vị thế là một trong những mẫu xe ăn khách nhất của hãng, dù mới về nước chưa lâu.
Doanh số của các mẫu xe như Elantra, Tucson, SantaFe cũng đều giảm so với tháng trước. Trong khi đó, Hyundai Kona đã dừng sản xuất và phân phối do thiếu linh kiện.
Lý giải cho tình trạng sụt giảm doanh số, đại diện hãng cho biết tình trạng thiếu hụt linh kiện diễn ra với tất cả sản phẩm Hyundai tại Việt Nam. Hoạt động sản xuất của nhà máy tại Ninh Bình hiện chỉ đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu của khách hàng. Thực tế là nhiều sản phẩm chủ lực của Hyundai tại Việt Nam hiện tại như Santa Fe, Tucson, Creta đều trong tình trạng khan hàng. Khách mua xe phải xếp lốt đợi nhận xe hoặc chấp nhận mua "bia kèm lạc".
Mặc dù gặp khó về nguồn cung trong vài tháng qua, doanh số xe Hyundai vẫn ghi nhận sự tích cực nếu tính cộng dồn 6 tháng đầu năm. Cụ thể, hãng đã bán được 36.397 xe trong nửa đầu năm 2022, tăng 6,5% so với cùng kỳ. Đại diện TC Group cũng cho biết nguồn cung sản phẩm xe Hyundai sẽ được cải thiện trong thời gian tới, đồng nghĩa hãng có thể tăng tốc doanh số trong nửa cuối năm.
Tính cộng dồn 6 tháng qua, Accent vẫn là "vua doanh số" của Hyundai với 10.240 xe đến tay khách hàng, tiếp đến là Grand i10 với 5.670 xe. Santa Fe và Tucson chỉ đạt doanh số lần lượt 4.855 và 3.839 xe dù tiềm năng doanh số lớn hơn nhiều.
Đức Nam
Theo Nhịp sống kinh tế
Theo Nhịp sống kinh tế