Khách đi Vietnam Airlines được làm check-in online tất cả sân bay nội địa
- Thứ hai - 07/11/2022 14:27
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Vietnam Airlines Group (Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco) hoàn thiện hệ thống làm thủ tục trực tuyến check-in online tại tất cả sân bay nội địa trong tháng 11.
Thông tin này vừa được Vietnam Airlines cho biết vào ngày 7-11. Theo đó, ngay cả những sân bay nhỏ như Rạch Giá, Cà Mau, VASCO - hãng thành viên của Vietnam Airlines chuyên khai thác dòng máy bay ATR72 - cũng đưa vào dịch vụ làm thủ tục trực tuyến. Sân bay Cà Mau sẽ áp dụng vào 8-11, còn sân bay Rạch Giá triển khai từ 22-11.
Như vậy, với hai sân bay Cà Mau và Rạch Giá, đại diện Vietnam Airllines cho biết hãng đã hoàn thiện dịch vụ check-in online tại 22 sân bay trong nước, trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam áp dụng dịch vụ tiện lợi này trên toàn mạng lưới sân bay nội địa.
Theo thống kê, từ năm 2009 đến nay, Vietnam Airlines đã triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến ở các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Vân Đồn, Cát Bi, Vinh, Chu Lai, Côn Đảo, Phú Quốc, Đà Lạt, Điện Biên, Cần Thơ, Thọ Xuân, Pleiku, Phù Cát, Phú Bài, Đồng Hới, Tuy Hòa và Buôn Ma Thuột.
Vietjet và Bamboo Airways đang đẩy mạnh ứng dụng làm thủ tục trực tuyến ở các sân bay như Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nội Bài. Hiện các sân bay tỉnh, các hãng cho biết đang xúc tiến, sắp tới sẽ đưa vào áp dụng.
Qua ghi nhận, làm thủ tục trực tuyến chuyến bay của hành khách tăng vọt trong vài năm trở lại đây. Hành khách tự check-in chuyến bay trên website của hãng trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 1 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến.
Sau khi hoàn thành quá trình làm thủ tục trực tuyến, hành khách sẽ nhận được "Thẻ lên máy bay trực tuyến" qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ, sau đó đến thẳng cửa kiểm tra an ninh hành khách và cửa ra máy bay mà không cần phải vào quầy làm thủ tục của hãng tại cảng hàng không để xác nhận.
Đối với khách có hành lý ký gửi, có thể làm thủ tục gửi hành lý tại các quầy thủ tục đã được bố trí tại sân bay.
Như vậy, với hai sân bay Cà Mau và Rạch Giá, đại diện Vietnam Airllines cho biết hãng đã hoàn thiện dịch vụ check-in online tại 22 sân bay trong nước, trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam áp dụng dịch vụ tiện lợi này trên toàn mạng lưới sân bay nội địa.
Theo thống kê, từ năm 2009 đến nay, Vietnam Airlines đã triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến ở các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Vân Đồn, Cát Bi, Vinh, Chu Lai, Côn Đảo, Phú Quốc, Đà Lạt, Điện Biên, Cần Thơ, Thọ Xuân, Pleiku, Phù Cát, Phú Bài, Đồng Hới, Tuy Hòa và Buôn Ma Thuột.
Vietjet và Bamboo Airways đang đẩy mạnh ứng dụng làm thủ tục trực tuyến ở các sân bay như Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nội Bài. Hiện các sân bay tỉnh, các hãng cho biết đang xúc tiến, sắp tới sẽ đưa vào áp dụng.
Qua ghi nhận, làm thủ tục trực tuyến chuyến bay của hành khách tăng vọt trong vài năm trở lại đây. Hành khách tự check-in chuyến bay trên website của hãng trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 1 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến.
Sau khi hoàn thành quá trình làm thủ tục trực tuyến, hành khách sẽ nhận được "Thẻ lên máy bay trực tuyến" qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ, sau đó đến thẳng cửa kiểm tra an ninh hành khách và cửa ra máy bay mà không cần phải vào quầy làm thủ tục của hãng tại cảng hàng không để xác nhận.
Đối với khách có hành lý ký gửi, có thể làm thủ tục gửi hành lý tại các quầy thủ tục đã được bố trí tại sân bay.
Theo Công Trung
Tuổi Trẻ
Tuổi Trẻ