BMSC

http://bmsc.com.vn


Tăng 10% trong vài phút sáng đầu tuần, giá quặng sắt tiếp tục "nóng bỏng"

Các nhà phân tích, công ty sản xuất thép lớn đều nhận định giá quặng sắt sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao trong thời gian tới.
Giá quặng sắt đã tăng vọt khi giao dịch mở cửa vào sáng thứ Hai ngày 10/5, kéo dài kỷ lục tăng của loại nguyên liệu này trong bối cảnh nhu cầu của Trung Quốc tăng vọt còn giá các loại hàng hoá khác cũng tăng phi mã khi nền kinh tế toàn cầu phục hồi.
 
Giá quặng sắt giao sau tại Singapore tăng hơn 10%, đạt mức kỷ lục mới là 226 USD/tấn. Loại nguyên liệu để sản xuất thép đang tăng mạnh do nhu cầu từ thị trường lớn nhất là Trung Quốc. Giá quặng sắt đã lần đầu vượt mốc 200 USD/tấn vào tuần trước.
 
"Lĩnh vực này đang rất, rất nóng. Khi nào nhu cầu thép của Trung Quốc giảm bớt có lẽ nhà câu hỏi lớn nhất của năm 2021", Vivek Dhar, nhà phân tích hàng hoá tại Commonwealth Bank Australia cho biết. "Nguồn cung vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu mạnh mẽ đó".
 
Quặng sắt chỉ là một trong số những loại hàng hoá đã tăng giá mạnh trong những tháng gần đây. Chỉ số giá hàng hoá giao ngay của Bloomberg kết thúc vào tuần trước ghi nhận mức cao nhất trong gần một thập kỷ. Giá đồng cũng đạt mức cao kỷ lục mới trong hôm nay, lên 10.500 USD/tấn.
 
Giá thép đã tăng vọt tại Trung Quốc khi các lĩnh vực như xây dựng phục hồi mạnh mẽ trở lại sau đại dịch. Các nhà sản xuất thép lớn như ArcelorMittal SA cũng chứng kiến nhu cầu thị trường bùng nổ khi thị trường phục hồi.
 
"Nhiều khả năng nhu cầu các thị trường ngoài Trung Quốc cũng sớm tăng trở lại, khiến nhu cầu thép toàn cầu tăng lên. Điều này sẽ khiến nhu cầu quặng sắt tiếp tục ở mức cao", Dhar của CBA kết luận.
 
Tham khảo nguồn: Bloomberg
 
Đức Nam
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây