BMSC

http://bmsc.com.vn


Tăng tối đa các chuyến bay giải tỏa hành khách khỏi Đà Nẵng

Trước diễn biến mới về dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, các hãng hàng không Việt Nam đã và đang xây dựng phương án cho hành khách được đổi, hoàn vé chặng Đà Nẵng. Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng tăng tối đa chuyến bay giải toả khách khỏi Đà Nẵng.
Đổi, hoàn vé bay Đà Nẵng
Hãng hàng không Bamboo Airways đã sớm thông báo phương án hỗ trợ hành khách trên các đường bay đi/đến Đà Nẵng (DAD) có lịch khởi hành từ ngày 26-7-2020.
 
Cụ thể, với khách lẻ (áp dụng cho các hạng vé Business, Plus và Eco), được thay đổi ngày bay/hành trình 1 lần duy nhất, miễn phí thay đổi và thu chênh lệch giá vé (nếu có). Thời hạn thay đổi cần thực hiện ít nhất 4 giờ trước giờ khởi hành. Thời gian bay mới được thay đổi từ ngày 27-7-2020 đến 24-10-2020.
 
Hành khách cũng được phép hoàn vé miễn phí với qui định cụ thể như sau: Đối với vé xuất qua các đại lý: Tiền được lưu chuyển về tài khoản đại lý sau 45 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email. Đối với vé xuất qua website của hãng, tiền sẽ được lưu chuyển về tài khoản của khách sau 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu của khách. Thời hạn thực hiện: hành khách thông báo ít nhất 4 giờ trước giờ khởi hành.
 
Đối với khách đoàn, được phép đổi ngày, đổi hành trình 1 lần duy nhất, miễn phí đổi và thu chênh lệch giá vé (nếu có). Được phép hoàn vé miễn phí. Tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp. Thời hạn thực hiện: Hành khách phải thông báo trước ít nhất 12 giờ so với giờ khởi hành trong giai đoạn 28 đến 31-7-2020 và ít nhất 72 giờ so với thời gian khởi hành từ 1-8-2020. Đặc biệt, các yêu cầu thay đổi phát sinh từ các đoàn đi trong giai đoạn từ 25 đến 27-7-2020 sẽ được áp dụng chính sách hỗ trợ mà không bị ràng buộc về thời gian thực hiện. Thời gian bay mới áp dụng : Kể từ ngày 26-7-2020 đến 24-10-2020. Hiệu lực áp dụng: Áp dụng cho các đoàn yêu cầu thay đổi trong thời gian từ 25-7-2020 cho đến khi có thông báo mới;
 
Đối với các hành khách sử dụng các gói combo (đến Đà Nẵng), chính sách áp dụng với các hành khách đã xuất vé theo các chương trình combo vé máy bay và khách sạn, combo đồng giá mùa thu có nhu cầu thay đổi ngày bay hoặc hành trình do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
 
Các hành khách này được đổi ngày, đổi hành trình 1 lần duy nhất, miễn phí thay đổi và không thu chênh lệch giá vé.
 
Hành khách cần thông báo trong thời hạn như sau: Gói combo mùa thu cần thông báo ít nhất 12 giờ so với giờ khởi hành đầu tiên trên vé; gói combo vé máy bay, khách sạn cần thông báo ít nhất 72 giờ so với giờ khởi hành đầu tiên trên vé trong giai đoạn từ 1-8-2020. Trong giai đoạn từ 26-7-2020 đến 31-7-2020, thông báo trước ít nhất 12 giờ so với giờ khởi hành đầu tiên trên vé (không tính lần hỗ trợ do Covid-19 từ tháng 2-2020 đến tháng 5-2020).
 
Thời gian bay mới được phép đổi: Từ 26-7-2020 đến 24-10-2020. Các hành khách này không được phép hoàn vé; nếu đổi tên cần trả phí phụ thu theo điều kiện thông thường. Được áp dụng cho các yêu cầu thay đổi trong thời gian từ 25-7-2020 cho đến khi có thông báo mới. Hành khách có thể liên hệ hotline: 19001166 và email: 19001166@bambooairways.com để được hỗ trợ.
 
Vietnam Airlines, Vietjet Air cũng đang xây dựng phương án cho khách thay đổi, hoàn vé các hành trình đến/ đi từ Đà Nẵng và sẽ thông báo ngay khi có phương án cụ thể.
 
Tăng chuyến bay tối đa để chở khách rời Đà Nẵng
Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống dịch Covid-19 vừa đề xuất với Thủ tướng chỉ đạo một số biện pháp khi đã phát hiện ca thứ 2 lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng, tình hình dịch có diễn biến phức tạp. Trong đó, Ban chỉ đạo kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo hạn chế các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng đi và đến Đà Nẵng, mỗi ngày cho phép 1-2 chuyến bay từ các cảng hàng không nội địa. Nếu Thủ tướng chấp thuận, bắt đầu từ 0 giờ ngày 27-7, mỗi ngày chỉ có 1-2 chuyến bay tới Đà Nẵng. Trong khi đó lượng khách tại Đà Nẵng muốn rời đi rất lớn.
 
Sáng cùng ngày, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết Cục đã lên phương án lập cầu hàng không, yêu cầu các hãng tăng chuyến bay tối đa trong khả năng có thể đến Đà Nẵng, kể cả bay đêm để chở khách rời Đà Nẵng. Các chuyến bay dự kiến sẽ được tăng cường trong chiều, tối 26-7.
 
Thời gian qua khi Việt Nam kiểm soát được dịch Covid-19 và kết thúc cách ly xã hội, việc kích cầu du lịch bằng đường hàng không được đẩy mạnh. Trong đó, Đà Nẵng là một trong những điểm đến có nhu cầu lớn nhất. Các hãng hàng không đều tăng tần suất khai thác rất lớn tới Đà Nẵng. đây là đường bay phục hồi nhanh và đạt hiệu quả kinh tế tốt nhất.
 
Trước đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam triển khai phương án khai thác các chuyến bay quốc tế chở công dân về nước, chở chuyên gia tới Việt Nam không hạ cánh xuống Đà Nẵng, chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay khác. Cũng liên quan tới đề xuất lên Thủ tướng của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, nếu được Thủ tướng chấp thuận thì kể từ 0 giờ ngày 27-7 sẽ thực hiện giãn cách toàn TP Đà Nẵng, thời gian giãn cách là 15 ngày.
 
Đến nay, sau khi xuất hiện 2 ca bệnh Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng ở TP Đà Nẵng mà chưa rõ nguồn lây nhiễm, nhiều địa phương đã yêu cầu tất cả những người từ Đà Nẵng về/tới địa phương mình phải khai báo y tế, xét nghiệm kịp thời và chỉ định cách ly tập trung nếu cần thiết theo quy định. Có trung tâm ngoại ngữ ở TP Hà Nội đã yêu cầu học sinh về từ Đà Nẵng nghỉ học 2 tuần để theo dõi sức khỏe và trung tâm sẽ hỗ trợ bảo lưu nội dung học.
 
Theo Dương Ngọc
Người lao động
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây