BMSC

http://bmsc.com.vn


Thị trường quà 8/3: Giá hoa tăng cao, giỏ quà trái cây được ưa chuộng

Những ngày này, thị trường quà tặng dành cho phái nữ cũng trở nên sôi động hơn. Nhiều cửa hàng hoa, mỹ phẩm, trang sức, quần áo… đã chuẩn bị lượng lớn hàng hóa để đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Trên các tuyến phố ở Hà Nội, thời điểm này hoa tươi vẫn là món quà truyền thống “hút khách” nhất. Do vậy, trong những ngày này, những cửa hàng bình thường không bán hoa cũng chuyển sang kinh doanh mặt hàng này để tăng thêm thu nhập, khiến giá hoa tăng cao qua từng ngày. Theo ghi nhận tại các cửa hàng hoa trên phố Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Nguyễn Hữu Huân, Kim Mã… giá hoa bắt đầu tăng từ 50 - 70% so với ngày thường.
 
Tại cửa hàng hoa The Flower Shop, số 75 Nguyễn Hữu Huân, Hà Nội, chị Trần Thu, chủ cửa hàng cùng nhân viên đang tất bật cắm và gói những lẵng hoa, bó hoa theo nhiều phong cách khác nhau. Chị Thu cho biết, hoa của chị ngoài nhập từ Đà Lạt còn có nhiều loại hoa nhập khẩu nước ngoài. Năm nay, những loại hoa được ưu chuộng là hồng Ecuador, hoa baby… Những ngày này giá hoa tăng cao, hoa hồng Đà Lạt có giá 100.000 - 150.000 đồng/bông, hoa hồng Ecuador có giá 200.000 - 250.000 đồng/bông… Giá của các lẵng hoa dao động từ 250.000 đến 1 triệu đồng tùy theo loại hoa và kích thước lẵng.
 
3
Hoa tươi vẫn là món quà truyền thống “hút khách” nhất (Ảnh minh họa: KT)
 
“Càng gần ngày lễ, mùng 7- 8/3, giá hoa càng ngày càng cao, tăng từ gấp rưỡi, gấp đôi tùy loại hoa. Thường thường các đợt lễ, của hàng tôi nhập khoảng hơn 1.000 bông hoa hồng Ecuador, ngoài ra, còn có cả hoa Trung Quốc và hoa Đà Lạt. Khách hàng họ vẫn ưa chuộng những loại hoa chủ yếu là hoa màu hồng, cam, đỏ”, chị Thu cho hay.
 
Bên cạnh đó, trên thị trường còn xuất hiện các loại hoa làm từ giấy, hoa hồng sáp, hoa hồng mạ vàng... có giá từ vài chục nghìn đồng đến vài triệu đồng/bông.
 
Năm nay, ngoài các loại hoa tươi thu hút khách hàng, các loại trái cây đắt đỏ như: cherry Mỹ, táo Nhật, nho Hàn... cũng được săn đón nhiều hơn. Chị Nguyễn Hương Lê, chủ cửa hàng trái cây trên phố Bạch Mai cho biết, nhân dịp này cửa hàng chị chuẩn bị chương trình giảm giá 5-10% cho khách hàng. Giá các giỏ trái cây dao động từ 500.000 – 700.000 đồng/giỏ trái cây, thậm chí cả triệu đồng/giỏ nếu chọn loại lớn, nhiều loại trái cây cao cấp như: nho mẫu đơn, cherry, na Đài Loan.
 
“Sắp đến ngày 8/3, khách đặt chủ yếu là lẵng quả, bởi vì lẵng quả trông lịch sự và có rất nhiều loại quả để cho mọi người có thể dùng. Hoa quả phải đi theo mùa, mùa mùa nào thức nấy cho nên là chủ yếu là táo, nho, cam, lê… đấy là những dòng hoa quả chủ đạo”, chị Nguyễn Hương Lê cho biết.
 
Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 không chỉ là dịp để phái mạnh bày tỏ yêu thương, sự trân trọng đối với phái nữ, vợ hay bạn gái, mà còn là dịp để những người con trong gia đình thể hiện sự biết ơn của mình đối với bà và mẹ.
 
“Ngày quốc tế phụ nữ mùng 8/3, dù sao cũng có kỷ niệm, nên mình tặng vợ một chiếc đồng hồ, còn trước mắt là tặng hoa mẹ, còn bà thích gì thì mình sẽ ủng hộ. Bây giờ bà nhiều tuổi rồi nên mình chỉ định tặng quà”, anh Đỗ Anh Dũng ở quận Hoàng Mai chia sẻ.
 
“Phụ nữ thì thích quần áo, son phấn, mỹ phẩm thì mình sẽ tặng cho mẹ quần áo. Mình tặng váy cho mẹ vì mẹ mình thích đi cà phê với các bạn nên mua váy sẽ hợp”, chị Nguyễn Anh Thư, ở quận Hai Bà Trưng nói.
 
Các siêu thị lớn tại Hà Nội như Vinmart, Coop.mart, Mega Market… cũng chuẩn bị sẵn nhiều hộp quà thiết kế đẹp mắt như sữa tắm, mỹ phẩm, nước hoa, thực phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Tất cả đang tạo nên một thị trường quà tặng sôi động cho ngày 8/3.
 
Gia Linh
VOV
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây