BMSC

http://bmsc.com.vn


Triển vọng giá dầu: Dầu dự kiến tăng giá nhờ đối đầu Mỹ - Iran

NDH) Căng thẳng giữa Mỹ và Iran liên quan thỏa thuận hạt nhân năm 2015 sẽ tiếp tục là yếu tố chính thúc đẩy giá dầu trong tuần này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ quyết định có rời khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran năm 2015 hay không và tái áp lệnh trừng phạt với Tehran, một trong những nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới, vào ngày 12/5. Ông Trump cho rằng thỏa thuận có "nhiều lỗ hổng nghiêm trọng" và đề nghị các đồng minh châu Âu cùng tham gia sửa đổi.

Nếu Mỹ tái áp lệnh trừng phạt Iran, nguồn cung dầu thế giới sẽ bị thắt chặt. Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 6/5 tuyên bố Iran đã có kế hoạch đáp trả và Mỹ sẽ phải hối tiếc vì rút khỏi thỏa thuận.

Giá dầu thô trong những tuần gần đây được thúc đẩy bởi các nhà đầu tư nghiêng về khả năng Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân. Giá dầu thô WTI đạt mốc cao nhất 3,5 năm hôm 4/5. Giá dầu Brent tương lai tăng 1,25 USD, tương đương 1,7%, lên 74,87 USD/thùng.

Ngoài yếu tố địa chính trị, các nhà buôn dầu tiếp tục chú ý đến việc sản lượng dầu từ Mỹ đang tăng đều, một trong những yếu tố kéo tụt giá dầu.

Một số sự kiện có thể ảnh hưởng đến giá dầu trong tuần:

Ngày 8/5

Viện dầu khí Mỹ công bố báo cáo hàng tuần về nguồn cung dầu của Mỹ

Ngày 9/5

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ công bố báo cáo hàng tuần về trữ lượng xăng dầu

Ngày 10/5

Chính phủ Mỹ công bố báo cáo hàng tuần về nguồn cung khí tự nhiên

Ngày 11/5

Công ty Baker Hughes của General Electric công bố số liệu hàng tuần về các dàn khoan dầu

Nguồn tin: ndh.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây