CTCP CK NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN VIỆT NAM

Lĩnh vực: Tài chính > Ngành: Dịch vụ tài chính

BSI: Đặt kế hoạch năm 2012 lãi hơn 20 tỷ đồng, lấy tư vấn làm mũi nhọn

HĐQT thông qua việc các thành viên HĐQT đi họp mỗi lần được phụ cấp 2 triệu đồng/người/lần họp.

Đại hội đồng cổ đông thường niên CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BSC – mã BSI) thông qua kết quả hoạt động kinh doanh năm 2011 và kế hoạch doanh thu lợi nhuận năm 2012.

Theo đó, năm 2011 BSI lỗ 208 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, năm 2012 BSI đặt kế hoạch lãi 20,65 tỷ đồng. Thị phần phấn đấu đạt 2%.

Đại hội thông qua mức chi trả thù lao cho HĐQT và Ban Kiểm soát, tổng số tiền là 270 triệu đồng/năm. Ngoài ra, theo từng phiên họp định kỳ hoặc đột xuất do yêu cầu công việc, các thành viên HĐQT, BKS sẽ được hưởng thêm một mức phụ cấp tham gia họp cố định là 2 triệu đồng/người/lần họp. Trong khi đó tại đại hội CTCK Bảo Việt, thành viên HĐQT đồng ý và thông qua việc không nhận thù lao năm 2012 do công ty vẫn đang lỗ.

Về hoạt động kinh doanh, năm 2011, thị phần môi giới của BSI đạt 2%, số lượng tài khoản đạt 54.852 tài khoản (99,7% là tài khoản cá nhân), tăng 20% so với tháng 12/2010.

Về mảng tư vấn, BSI đã tư vấn phát hành trái phiếu, thu xấp vốn cho nhiều doanh nghiệp lớn như Phú Thái, Hoàng Anh Gia Lai…tư vấn hỗ trợ thành công IPO BIDV.

Trong năm 2012, quan điểm của BSI theo hướng lãi suất sẽ giảm từ cuối quý I/2012, tăng tưởng tín dụng sẽ tăng tốc sau khi lãi suất bắt đầu giảm khoảng 1-2 tháng do đó kịch bản chủ đạo của biến động TTCK năm 2012 là dần ổn định và phục hồi vào quý II, tăng trưởng tốt vào quý IV. Tuy nhiên thị trường cũng có thể gánh chịu rủi ro bất ngờ từ diễn biến kinh tế và chính trị thế giới, nguy cơ nợ xấu ngân hàng..do đó VN-Index sẽ biến động trong khoảng hẹp từ 400-450 điểm.

Hoạt động tư vấn tài chính là hoạt động mũi nhọn, hàng đầu và là nguồn doanh thu chính cho công ty trong những năm tiếp theo, với mục tiêu hướng tới là một trong các CTCK cung cấp sản phẩm ngân hàng đầu tư hàng đầu trên thị trường.

Năm 2012, BSI sẽ thực hiện tái cơ cấu danh mục theo hướng giảm tỷ trọng danh mục đầu tư cổ phiếu, đảm bảo thanh khoản.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây