CTCP SIMCO SÔNG ĐÀ

Lĩnh vực: Công nghiệp > Ngành: Dịch vụ hỗ trợ

SDA : Kiểm toán ngoại trừ 2 vấn đề quan trọng

SDA đã có văn bản giải trình về các ý kiến ngoại trừ mà kiểm toán nêu ra.

Công ty Cổ phần Simco Sông Đà (SDA) công bố báo cáo bán niên có soát xét.

Kiểm toán đưa ý kiến ngoại trừ về việc trích lập dự phòng đầu tư dài hạn của SDA và việc ghi nhận doanh thu giá vốn của dự án kết cấu hạ tầng đô thị hai bên đường bao phía tây thị xã Hà Tĩnh.

Lý do được đưa ra là kiểm toán chưa được cung cấp báo cáo tài chính của công ty CP rượu VN Thụy Điển, công ty CP cao su Phú Riềng – Kratie, công ty CP đầu tư Vĩnh Sơn, công ty cổ phần đầu tư phát triển khu kinh tế Hải Hà và công ty CP đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà Miền Trung với giá trị các khoản đầu tư là 25,98 tỷ đồng. Do đó kiểm toán không thể xem xét được việc trích lập dự phòng giảm giá đầu tư dài hạn đối với các khoản đầu tư nêu trên.

Với những tài liệu được cung cấp, kiểm toán cũng chưa đủ cơ sở ý kiến về việc ghi nhận doanh thu và giá vốn của dự án kết cấu hạ tầng đô thị hai bên đường bao phía tây thị xã Hà Tĩnh.

Về vấn đề báo cáo tài chính của các công ty con, công ty liên kết, SDA cho biết đã đôn đốc, nhắc nhở công ty CP rượu VN Thụy Điển, nhưng đơn vị này vẫn chưa nộp báo cáo. 

Đối với các doanh nghiệp còn lại, SDA cũng đưa ra lý do SDA góp vốn chưa đủ lớn, nên không đủ thẩm quyền/điều kiện để xem xét các báo cáo tài chính.

Về vấn đề ghi nhận doanh thu, giá vốn hàng bán của dự án kết cấu hạ tầng đô thị hai bên đường bao phía tây thị xã Hà Tĩnh, SDA cho biết công ty đã căn cứ vào số tiền đã thu được từ UBND thành phố Hà Tĩnh tạm thanh toán chi phí xây dựng và thanh toán 80% số tiền do hiệu quả đầu tư mang lại mà đơn vị được hưởng theo Hợp đồng đầu tư đã ký với thành phố Hà Tĩnh. Đồng thời giá vốn được xác định tỷ lệ tương ứng  với số tiền đã thu được.

 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây