CTCP VẬN TẢI XĂNG DẦU VIPCO

Lĩnh vực: Công nghiệp > Ngành: Vận tải đường thuỷ

VIP: Kiểm toán lưu ý khoản 20,66 tỷ đồng chi cho Thiên Lộc Phú thu xếp vay vốn ưu đãi từ 2008

Công ty đang trích trước chi phí lỗ chênh lệch tỷ giá đối với khoản vay dài hạn có gốc ngoại tệ theo một tỷ giá ước tính và hạch toán khoản lỗ chênh lệch tỷ giá với số tiền 14 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Vận tải Xăng dầu VIPCO (VIP) thông báo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2012 đã qua soát xét.

Tại phần ý kiến kiểm toán, đơn vị kiểm toán cho biết, có nhiều vấn đề được phát hiện khi thực hiện công tác soát xét BCTC Hợp nhất.

Như đã trình bày tại thuyết minh số 7, tại ngày 30/6/2012, công ty đang theo dõi trên khoản mục Tài sản ngắn hạn khác khoản ký quỹ mà công ty đã chuyển cho Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất Thiên Lộc Phú với số tiền 20,66 tỷ đồng.

Khoản ký quỹ này được dùng để đặt cọc đảm bảo thực hiện thỏa thuận giữa công ty và Thiên Lộc Phú về việc Thiên Lộc Phú sẽ thu xếp vốn vay ưu đãi cho công ty, thời hạn giải ngân bắt đầu tư tháng 4/2008. Tuy nhiên, đến ngày 30/6/2012, chưa có khoản vốn vay nào được giải ngân theo thỏa thuận trên. Công ty và Thiên Lộc Phú đang tiếp tục quá trình thực hiện thỏa thuận thu xếp vốn vay này.

Như đã trình bày tại thuyết minh số 17, tại ngày 30/6/2012, công ty đang trích trước chi phí lỗ chênh lệch tỷ giá đối với khoản vay dài hạn có gốc ngoại tệ theo một tỷ giá ước tính và hạch toán khoản lỗ chênh lệch tỷ giá này vào kết quả hoạt động kinh doanh trong kỳ với số tiền 14 tỷ đồng. Đơn vị kiểm toán không thu thập được các bằng chứng đáng tin cậy để đánh giá tính hợp lý của tỷ giá ước tính mà công ty đang sử dụng nêu trên.

LNST sau kiểm toán 6 tháng đầu năm 2012 của VIP đạt 34,97 tỷ đồng trong đó phần lãi thuộc cổ đông công ty mẹ là 35,05 tỷ đồng.

BCTC SX 6Tháng HN VIP

 

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây