CTCP THÉP VIỆT Ý

Lĩnh vực: Vật liệu cơ bản > Ngành: Kim loại công nghiệp

VIS: Được chấp thuận phát hành CP hoán đổi cổ phần, SDS "lách" chuẩn niêm yết thành công?

Với việc thua lỗ năm 2011, nếu SDS niêm yết theo đường chính quy thì khả năng không được chấp thuận là rất lớn bởi SDS không đạt chuẩn niêm yết.

Theo thông báo từ UBCKNN, ngày 25/5/2012, Chủ tịch UBCKNN cấp Giấy chứng nhận chào bán cổ phiếu ra công chúng số 15/GCN-UBCK cho CTCP Thép Việt - Ý (VIS) chào bán 19.220.577 cổ phiếu để hoán đổi cổ phiếu của các cổ đông của CTCP Luyện thép Sông Đà (SDS).

Tổng giá trị cổ phiếu chào bán tính theo mệnh giá là 192,2 tỷ đồng. Tổ chức tư vấn phát hành của VIS là Cty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam.

Hôm nay, ngày 28/5/2012, VIS cũng đã đăng tải thông báo phát hành cổ phiếu nhận sáp nhập cổ phần Luyện thép Sông Đà. Tỷ lệ thực hiện quyền: 1,31:1 tức mỗi cổ đông sở hữu 1,31 cổ phần Luyện thép Sông Đà lấy 1 cp VIS. Ngày chốt danh sách hoán đổi là 31/5/2012.

Như chúng tôi đã có bài phân tích trước đó, khi nhận sáp nhập Luyện thép Sông Đà, Thép Việt Ý sẽ phải gánh khoản vay nợ rất lớn từ công ty này và, căn cứ vào các số liệu tài chính thì phương án sáp nhập 1,31 cổ phiếu SDS đổi 1 cổ phiếu VIS rất có lợi cho các cổ đông của SDS.

Ngoài ra, với việc thua lỗ năm 2011, nếu SDS niêm yết theo đường chính quy thì khả năng không được chấp thuận là rất lớn bởi SDS không đạt chuẩn niêm yết. Việc sáp nhập vào VIS- một doanh nghiệp đang niêm yết trên HoSe sẽ giúp SDS niêm yết đường vòng.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây