CTCP THÉP VIỆT Ý

Lĩnh vực: Vật liệu cơ bản > Ngành: Kim loại công nghiệp

VIS: Giải trình nguyên nhân LNST sụt giảm 68%

LNST giảm 68% so với cùng kỳ do trong quý II công ty đã trích lập dự phòng khoản đầu tư dài hạn vào CTCP Luyện thép Sông Đà với số tiền 28,9 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Thép Việt Ý (VIS) giải trình kết quả kinh doanh quý II và 6 tháng đầu năm 2012.

Theo VIS, cuối quý I/2012 Ngân hàng Nhà Nước đã có những động thái hạ lãi suất. Sang quý II, lãi suất ngân hàng giảm mạnh, các doanh nghiệp đã bắt đầu tiếp cận được với nguồn vốn lãi suất hợp lý. Nhu cầu về thép trên thị trường có dấu hiệu ấm dần lên. Nhận định đúng về thị trường, ban lãnh đạo công ty chủ động giảm giá bán nhằm tăng sản lượng tiêu thụ, giảm chi phí hàng tồn kho và các chi phí sử dụng vốn.

Công ty đã đa dạng hóa các sản phẩm với nhiều chủng loại thép mác cao, áp dụng các sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm giảm thiểu tiêu hao nguyên vật liệu trong quá trình sản xuất, cải tiến công tác đóng bó và bảo quản sản phẩm, góp phần nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm. Việc áp dụng hàng loạt các biện pháp quản lý sản xuất kinh doanh công ty đã đẩy mạnh được sản lượng tiêu thụ.

Riêng chỉ tiêu LNST giảm 68% so với cùng kỳ do trong quý II công ty đã trích lập dự phòng khoản đầu tư dài hạn vào CTCP Luyện thép Sông Đà với số tiền 28,9 tỷ đồng.

 

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây