Công ty Cổ phần Du lịch Golf Việt Nam (VNG) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 2/2012.
Theo đó, doanh thu thuần của VNG quý 2/2012 đạt 11,5 tỷ đồng, giảm 34% so với cùng kỳ. Nguyên nhân chủ yếu là quý 2/2012 VNG không còn khoản doanh thu từ chuyển nhượng bất động sản, vốn mang lại 5 tỷ đồng doanh thu cho VNG vào quý 2/2011.
Chi phí tài chính quý 2/2012 của VNG tăng 35% so với cùng kỳ. Bù lại, doanh thu tài chính cũng tăng đến 80% so với quý 2/2012.
Tiết kiệm các khoản chi phí không giúp VNG có kết quả lợi nhuận được cải thiện. Kết thúc quý 2/2012 VNG báo lãi 458 triệu đồng. Sau khi phân chia lợi nhuận cho các đối tác, lợi nhuận còn lại quý 2/2012 là 190 triệu đồng, giảm 77% so với cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng, lợi nhuận còn lại của VNG đạt 1,6 tỷ đồng, giảm 27,6% so với 6 tháng đầu năm 2011.
Cũng như nguyên nhân sụt giảm lợi nhuận quý 2/2012 của Công ty mẹ, VNG Giải trình kết quả kinh doanh hợp nhất như sau: