Công bố thông tin v/v ông Lê Minh Tâm từ nhiệm chức vụ TGĐ YSVN

Thông tin này đã được công bố trên trang thông tin điện tử của YSVN vào ngày 12/03/2021 tại đường dẫn: http://yuanta.com.vn/category/cong-bo-thong-tin và văn bản chính thức xem tại đây.
 
Trong thời gian điều hành YSVN trên cương vị Tổng giám đốc, ông Lê Minh Tâm đã hoàn thành việc tái cấu trúc Công ty chứng khoán Đệ Nhất (FSC) và đặt nền tảng phát triển cho Chứng khoán Yuanta Việt Nam. Tháng 8/2020, UBCKNN đã thông qua hồ sơ đăng ký tăng vốn điều lệ của Yuanta Việt Nam lên 1.500 tỷ đồng, chính thức gia nhập vào nhóm các công ty chứng khoán có quy mô vốn điều lệ lớn nhất đang hoạt động trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
 
Ông Lê Minh Tâm từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc, nhưng sẽ vẫn tiếp tục là thành viên hội đồng quản trị của YSVN. Với những kiến thức và kinh nghiệm quý báu về thị trường tài chính cùng sự am hiểu sâu sắc về ngành chứng khoán, ông Lê Minh Tâm cho biết: "trong thời gian tới tôi sẽ dành nhiều thời gian nghiên cứu thị trường, định hướng cho công tác chiến lược hỗ trợ cho ban tổng giám đốc của YSVN cũng như đào tạo và chuyển giao điều hành cho thế hệ kế tiếp. Tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ thế hệ kế tiếp bao gồm cả kinh nghiệm cũng như kỹ năng quản lý với kỳ vọng thế hệ mới sẽ tiếp tục điều hành và phát triển YSVN lên những tầm cao mới".
 
Ông Lê Minh Tâm là người có gần 26 năm kinh nghiệm làm ngân hàng và chứng khoán. Năm 2018 ông được được bổ nhiệm là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam. Trước đó, ông Lê Minh Tâm là TGĐ Ngân hàng Hong Leong Việt Nam, là người sáng lập và là TGĐ kiêm chủ tịch HĐQT của Công ty chứng khoán Kim Eng Việt Nam. Ông cũng từng kinh qua các chức vụ cấp cao ở các định chế tài chính lớn như Deutsche Bank, World Bank, Ngân Hàng Á Châu.
 
Thông tin về Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam
Tập Đoàn Tài Chính Yuanta hiện là một trong những tập đoàn tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm lớn nhất tại Đài Loan với tổng tài sản hơn 100 tỷ USD và cũng là một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu tại thị trường Châu Á.
 
Yuanta đã tham gia vào thị trường chứng khoán Việt Nam từ năm 2006 bằng việc mua và nắm giữ 44.68% cổ phần trong Công Ty Chứng Khoán Đệ Nhất của Tỉnh Bình Dương. Cuối năm 2017, Yuanta đã đạt được sự đồng thuận với tất cả cổ đông để tiến hành mua lại và sở hữu 100% công ty. Đến tháng 2/2018, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã chấp thuận cho công ty đổi tên thành Công ty TNHH Chứng Khoán Yuanta Việt Nam (YSVN), chuyển Hội sở chính về Thành Phố Hồ Chí Minh. Tháng 8/2020, UBCKNNđã thông qua hồ sơ đăng ký tăng vốn điều lệ của Yuanta Việt Nam lên 1.500 tỷ đồng, chính thức gia nhập vào nhóm các công ty chứng khoán có quy mô vốn điều lệ lớn nhất đang hoạt động trên thị trường chứng khoán Việt Nam.
 
Tính đến nay, ngoài Hôi Sở chính tại TP.HCM, Yuanta Việt Nam có 6 chi nhánh trên khắp cả nước, bao gồm: CN Chợ Lớn (Quận 5, TPHCM), CN Bình Dương, CN Đồng Nai, CN Hà Nội, CN Đà Nẵng và CN Vũng Tàu.
 
Yuanta Việt Nam luôn cam kết mang lại sản phẩm dịch vụ chất lượng tốt và ổn định nhất cho nhà đầu tư. Đặc biệt Yuanta Việt Nam đã và đang xây dựng các sản phẩm công cụ hỗ trợ tư vấn cho nhà đầu tư với tiếp nối từ sự thành công của công cụ YSRadar, chuyển đổi các sản phẩm nghiên cứu phân tích truyền thống sang định dạng video và tăng cường tính ổn định, bảo mật của hệ thống giao dịch.
 
Ánh Dương
Theo Nhịp sống kinh tế
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây