Dòng tiền bắt đáy đổ mạnh vào thị trường, VN-Index thu hẹp đà giảm xuống còn 15 điểm

Việc thị trường giảm sâu đã kích hoạt dòng tiền bắt đáy và các chỉ số đang dần hồi phục. Ở nhóm Bluechips, một số cổ phiếu như DCM, DHG, EIB, HSG, STB, POW, VRE, HDB…thậm chí vẫn giữ vững sắc xanh.
 
 
Thị trường mở cửa phiên chiều với áp lực bán tăng mạnh và có lúc mất hơn 23 điểm. Việc chỉ số Dow Jones Future mất hơn 900 điểm, cùng các chỉ số chứng khoán Châu Á đồng loạt giảm sâu đang tác động tiêu cực tới tâm lý trong nước.
 
Tuy vậy, việc thị trường giảm sâu đã kích hoạt dòng tiền bắt đáy và các chỉ số đang dần hồi phục. Ở nhóm Bluechips, một số cổ phiếu như DCM, DHG, EIB, HSG, STB, POW, VRE, HDB…thậm chí vẫn giữ vững sắc xanh.
 
Tại thời điểm 13h35’, chỉ số VN-Index chỉ còn giảm 15,24 điểm (1,76%) xuống 848,28 điểm; HNX-Index giảm 1,72% xuống 114,9 điểm. Thanh khoản toàn thị trường (bao gồm thỏa thuận) ở mức kha cao với giá trị gần 6.000 tỷ đồng.
 
 
Phiên giao dịch buổi chiều, thị trường chứng khoán bất ngờ chịu áp lực bán mạnh. VnIndex mất 22 điểm. Hàng loạt cổ phiếu đảo chiều.
 
Sắc đỏ bao trùm thị trường chứng khoán. Trên sàn HoSE, hơn 290 mã giảm trong khi chỉ có 90 mã giữ sắc xanh tăng giá.
 
Thanh khoản thị trường vẫn ở mức cao, đạt 4.500 tỷ trên HoSE và 540 tỷ trên HNX. 
 
=================================
Phiên giao dịch sáng diễn ra với những nhịp rung lắc dữ dội khi VN-Index có lúc tăng 5 điểm, nhưng mau chóng giảm hơn 9 điểm và có thời điểm lại hồi phục về sát mốc tham chiếu. Những diễn biến khó lường từ dịch Covid-19 trên Thế giới đang ít nhiều tác động tới các TTCK Châu Á sáng nay và thị trường Việt Nam cũng không ngoại lệ.
 
Nhiều cổ phiếu lớn như FPT, GAS, HPG, MSN, VIC, VNM, SAB, HVN, VJC, PLX, PNJ…cũng như các cổ phiếu ngân hàng ACB, BID, VCB, MBB, VPB…giảm khá mạnh đã tác động tiêu cực tới thị trường.
 
Điểm tích cực lúc này là hiện tượng bán mạnh không diễn ra, thậm chí nhiều Bluechips vẫn phân hóa tăng điểm như BVH, DHG, STB, SAB, VRE, POW, HDB, SHB, NVL…
 
Trong sáng nay, đà giảm diễn ra trên nhiều nhóm ngành như chứng khoán, ngân hàng, dầu khí, bất động sản, xây dựng…tuy nhiên mức giảm là không quá mạnh và nhiều cổ phiếu vẫn phân hóa tăng.
 
Nhóm Khu công nghiệp thu hút dòng tiền khá tốt với nhiều mã tăng như NTC, GVR, PHR, SIP, LHG…trong đó GVR thậm chí tăng trần. Các cổ phiếu "họ Viettel" như VTP, CTR, VTK, VGI cũng duy trì đà tăng. Ngoài ra, một số cổ phiếu "nóng" như HBC, DLG, HQC, FIT, ITA…vẫn duy trì đà bứt phá mạnh và hầu hết tăng trần.
 
Tạm dừng phiên sáng, chỉ số VN-Index giảm 4,99 điểm (0,58%) xuống 858,53 điểm; HNX-Index giảm 0,39% xuống 116,46 điểm và chỉ có Upcom-Index giữ được sắc xanh khi tăng 0,17% lên 56,05 điểm. Thanh khoản thị trường vẫn duy trì khá tốt với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 4.000 tỷ đồng.
 
Giao dịch khối ngoại là điểm trừ lúc này khi họ bán ròng hơn 100 tỷ đồng trên HoSE, tập trung vào các Bluechips như VNM, MSN, STB, VCB, VIC…
 
=======================================
 
 
Nối tiếp đà hồi phục phiên cuối tuần trước, phiên giao dịch đầu tuần diễn ra với sắc xanh ngay từ những phút mở cửa và VN-Index có lúc tăng gần 5 điểm. Tuy vậy, tâm lý giới đầu tư vẫn khá thận trọng trong bối cảnh thị trường vừa trải qua nhịp sóng tăng kéo dài, cũng như việc ổ dịch Covid-19 bùng phát tại Bắc Kinh đã khiến áp lực chốt lời gia tăng và các chỉ số chứng khoán mau chóng giảm điểm.
 
Tại thời điểm 9h50’, chỉ số VN-Index giảm 8,34 điểm (0,97%) xuống 855,18 điểm; HNX-Index giảm 0,39% xuống 116,44 điểm và UPCom-Index giảm 0,24% xuống 55,82 điểm. Thanh khoản thị trường khá tốt với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 1.900 tỷ đồng. Khối ngoại hiện bán ròng hơn 50 tỷ đồng trên HoSE, tập trung vào VNM, HDB, VHM…
 
Hàng loạt Bluechips như GAS, FPT, HPG, MSN, VIC, VNM, HVN, VJC, MWG…cũng như các cổ phiếu ngân hàng ACB, BID, CTG, MBB, VCB…giảm điểm đang tác động tiêu cực tới thị trường. Đà giảm không chỉ tập trung ở nhóm Bluechips mà lan tỏa ra nhiều nhóm ngành khác như chứng khoán, dầu khí, bất động sản, xây dựng…
 
DBC sau chuỗi 3 phiên giảm sàn liên tiếp đã được "giải cứu" và thậm chí có lúc tăng trần. Tuy vậy, DBC hiện đã quay lại xu hướng giảm khi mất đi hơn 1.000 đồng.
 
Trong khi đó, nhóm Khu công nghiệp giao dịch có phần khởi sắc hơn với NTC, SIP, VRG, GVR, BCM, ITA…tăng điểm.
 
Minh Anh
Theo Trí thức trẻ
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây