Quy mô Fubon FTSE Vietnam ETF tăng lên 270 triệu USD sau 1 tháng tiến hành IPO

Thông tin từ Fubon FTSE Vietnam ETF cho biết, tại ngày 23/4/2021, quy mô danh mục quỹ hiện đã lên tới 7,5 tỷ Đài Tệ (khoảng 270 triệu USD, tương đương 6.200 tỷ đồng).
 
Sau khi IPO vào thời điểm cuối tháng 3, quy mô danh mục Fubon FTSE Vietnam ETF vào khoảng 5,28 tỷ Đài Tệ (khoảng 190 triệu USD, tương đương gần 4.400 tỷ đồng). Như vậy, trong chưa đầy 1 tháng qua, quy mô danh mục Fubon FTSE Vietnam ETF đã tăng thêm khoảng 80 triệu USD (khoảng hơn 1.800 tỷ đồng).
 
Fubon FTSE Vietnam ETF là quỹ ETF đầu tiên từ Đài Loan (Trung Quốc) chuyên đầu tư vào TTCK Việt Nam. Quỹ sẽ huy động tối đa khoảng 10 tỷ Đài Tệ (khoảng 360 triệu USD, tương đương 8.300 tỷ đồng). Fubon FTSE Vietnam ETF sử dụng chỉ số cơ sở là FTSE Vietnam 30 Index, tập trung vào 30 cổ phiếu vốn hóa lớn trên TTCK Việt Nam, bao gồm SSI, DPM, HPG, VHC, SBT, ACB, KBC, HCM, VCB, PHR, BVH, MSN, VCG, DXG, PDR, TCH, NVL, SAB, VGC, VJC, PLX, VRE, GEX, HDB, VHM, POW, PPC, STB, VNM và VIC.
 
Tại thời điểm cuối tháng 3, VIC là cổ phiếu chiếm tỷ trọng lớn nhất danh mục với 11,11%, xếp tiếp theo lần lượt là HP (10,06%), VHM (9,72%), VNM (9,61%), MSN (9,29%), VRE (6,95%)… Chỉ số FTSE Vietnam 30 Index sẽ tiến hành cơ cấu danh mục 2 lần trong năm, vào tháng 3 và tháng 9, tương ứng là 2 lần cơ cấu danh mục của quỹ Fubon FTSE Vietnam ETF.
 
Những ngày gần đây, xu hướng bán ròng của khối ngoại trên TTCK Việt Nam đã giảm bớt, thậm chí họ đang mua ròng trở lại và lực mua này có đóng góp không nhỏ từ Fubon FTSE Vietnam ETF. Hoạt động mua vào quỹ quỹ thường hay diễn ra ngay từ những phút mở cửa (ATO).
 
Fubon FTSE Vietnam ETF đánh giá việc kiểm soát tốt dịch bệnh, thu hút đầu tư nước ngoài khả quan cũng như nỗ lực cải cách của Chính phủ Việt Nam sẽ giúp dòng vốn tiếp tục đổ mạnh vào thị trường chứng khoán.
 
"Việt Nam bây giờ giống như Đài Loan của những năm 1980. Bạn không thể tham gia đầu tư vào Đài Loan cách đây 40 năm, nhưng bạn có thể kiếm được lợi nhuận nhờ những cải cách kinh tế Việt Nam thông qua việc đầu tư vào Fubon Vietnam ETF", Yang Yining, giám đốc đầu tư Fubon Vietnam ETF cho biết.
 
Cũng theo quỹ Đài Loan, những lợi thế từ quy mô dân số cùng cải cách chính sách của Việt Nam sẽ giúp tăng trưởng nền kinh tế vượt trội so với các quốc gia trong khu vực. 3 ngành chiếm tỷ trọng lớn nhất trong rổ chỉ số FTSE Vietnam 30 Index là BĐS, tiêu dùng và tài chính được dự báo tăng trưởng EPS lần lượt 16%, 20% và 21% trong năm 2021, điều này cho thấy các cổ phiếu trong quỹ Fubon FTSE Vietnam ETF có tiềm năng tăng trưởng dài hạn với lợi thế cạnh tranh.
 
Với diễn biến lạc quan trong dài hạn của thị trường chứng khoán Việt Nam, Fubon FTSE Vietnam ETF cho rằng đây là thời điểm rất tốt để đầu tư.
 
Minh Anh
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây