Tâm lý thận trọng trở lại, VN-Index mất mốc 850 điểm

Phiên giao dịch đầu tuần diễn ra khá thận trọng trong bối cảnh khối ngoại trở lại bán ròng và diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. VN-Index sau những phút tăng nhẹ đầu phiên nhưng không thu hút dòng tiền đã mau chóng đảo chiều giảm.
 
Ở nhóm Bluechips, BVH, CTG, GAS, MSN, SAB, HVN, VJC, PLX, VPB, VRE, PNJ, VHM…đồng loạt giảm đã ảnh hưởng không nhỏ tới diễn biến thị trường. Nỗ lực của một vài cái tên như TCB, HDB, VIC, VNM, VCB là không đủ giúp thị trường giữ được sắc xanh.
 
Đà giảm không chỉ ở nhóm Bluechips mà còn diễn ra với nhiều nhóm ngành như chứng khoán, bất động sản, xây dựng, dầu khí, khu công nghiệp…dù rằng mức giảm là không nhiều.
 
VTP sau thông tin chia cổ tức 39,3% bằng cổ phiếu đã thu hút dòng tiền khá mạnh và có thời điểm tăng gần 10.000 đồng trong sáng nay. Dù vậy, các cổ phiếu khác trong "họ Viettel" như CTR, VGI vẫn giảm.
 
VCG cũng tăng mạnh trong sáng nay với kỳ vọng những xung đột tại Vinaconex đã tìm ra hướng giải quyết.
 
Tại thời điểm 9h55’, chỉ số VN-Index giảm 0,53 điểm (0,06%) xuống 850,21 điểm; HNX-Index giảm 0,37% xuống 115,81 điểm, trong khi UPCom-Index tăng nhẹ 0,03% lên 56,75 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức thấp với giá trị giao dịch 3 sàn hơn 900 tỷ đồng.
 
Khối ngoại hiện bán ròng 20 tỷ đồng trên toàn thị trường, tập trung vào các Bluechips như MSN, VNM, VGC…
 
 
Tuần giao dịch 10-14/8 diễn ra với sự hồi phục của TTCK Việt Nam khi chỉ số VN-Index tăng 1,1% lên 850,74 điểm. Có thời điểm, VN-Index đã tiệm cận mốc 860, nhưng áp lực bán gia tăng của nhà đầu tư, đặc biệt nhà đầu tư ngoại (bán ròng trong cả 5 phiên với tổng giá trị gần 850 tỷ đồng) đã cản trở đà bứt phá của chỉ số.
 
Trái với diễn biến giao dịch của khối ngoại, dòng vốn tiếp tục đổ vào các quỹ ETF nội do VFM quản lý như VFMVN30 ETF và VFMVN Diamond ETF với tổng giá trị 65 tỷ đồng.
 
Mới đây, tổ chức có liên quan tới Dragon Capital cũng lên kế hoạch "rót" hơn 1.000 tỷ đồng vào quỹ Đầu tư cổ phiếu Việt Nam chọn lọc (VFMVSF) do VFM quản lý.
 
Trong khi đó, các quỹ SSIAM VNFind Lead ETF và VinaCapital VN100 ETF không có biến động về dòng vốn trong tuần giao dịch vừa qua. Điều tương tự cũng đến với các quỹ ETF ngoại như VNM ETF, FTSE Vietnam ETF, iShare MSCI Frontier 100 ETF.
 
Theo đánh giá của một số CTCK, việc khối ngoại gia tăng bán ròng thời gian gần đây sẽ là lực cản đáng kể cho xu hướng hồi phục của thị trường và nhà đầu tư cần lưu ý.
 
Minh Anh
Theo Trí thức trẻ
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây