Tăng mạnh rồi hạ nhiệt nhanh, VnIndex dao động trong biên độ lớn

Không vượt được ngưỡng 1.200 điểm, VnIndex đã phải lùi tiếp một nhịp trong tuần trước về ngưỡng ~1.170 điểm. Ở ngưỡng điểm này, cung-cầu có vẻ khá cân bằng và vì thế, khi bên mua quá mạnh thì bên bán cũng tranh thủ chốt lãi còn khi bên bán mạnh thì lực cầu cũng xuất hiện cân đối lệnh rất nhanh. Thị trường chứng khoán biến động trong biên độ khá lớn.
 
Theo thống kê, mới 2 tháng đầu năm 2021 mà số phiên VnIndex biến động +/-2% trong phiên lên đến 11 phiên trong khi cả năm 2020 số phiên biến động mạnh mẽ như thế chỉ gấp hơn 3 lần. Nhà đầu tư cần rất thận trọng với hành động mua/bán của mình bởi nếu bị cuốn theo một nhịp tăng mạnh hay một nhịp giảm sâu trong phiên mà không kiểm soát tâm lý đầu tư thì sẽ rất dễ gặp cảnh mua cao và gồng lỗ ngay trong phiên. Việc mua rà và quan sát có thể sẽ là chiến lược phù hợp hơn trong bối cảnh thị trường đang có nhiều phiên biến động mạnh như hiện tại.
 
Quay trở lại với thị trường, phiên sáng nay khi mới mở cửa, có lúc VnIndex tăng mạnh mẽ 11 điểm nhưng rồi lực bán mạnh tiếp tục diễn ra khiến thị trường không thể giữ được nhịp hồi mạnh như đầu phiên. Đến 10h, VnIndex chỉ còn tăng hơn 5 điểm. Thanh khoản sàn HoSE tiếp tục ở mức cao, gần 4.500 tỷ chỉ trong 1 giờ giao dịch. 
 
Nhóm VN30 hôm nay tiếp tục gây chú ý khi POW tăng mạnh mẽ lên sát giá trần ngay từ đầu phiên. SSI, GAS tăng trên 2%. Nhiều cổ phiếu nhóm ngân hàng đang giữ sắc xanh tăng giá nhưng không có cảnh tăng mạnh lead thị trường. 
 
Hiện tại, nhóm cổ phiếu dầu khí đang là nhóm được chú ý nhất khi mà hàng loạt cổ phiếu đang tăng gần hết biên độ như PVO, PTV, PVC, OIL, BSR, TDG, PVS...
 
 Phương Chi
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây