Vingroup chia tách công ty Phát triển đô thị Sài Đồng

Ngày 20/8, Hội đồng quản trị Vingroup đã ra quyế định tái cấu trúc nội bộ theo đó thực hiện chia tách doanh nghiệp đối với công ty con là CTCP Đầu tư và Phát triển Đô thị Sài Đồng (SDI).
 
Theo đó, Sài Đồng chuyển một phần cổ phần của các cổ đông hiện hữu cùng tài sản, quyền và nghĩa vụ tương ứng để thành lập 1 công ty con có tên là CTCP Kinh doanh Thương mại Sado có vốn điều lệ xấp xỉ 500 tỷ đồng.
 
Sau chia tách, vốn điều lệ của Sài Đồng giảm xuống còn 700 tỷ đồng và Vingroup sở hữu 98% cổ phần của cả 2 công ty trên.
 
Sài Đồng được thành lập từ năm 2009, với dự án ban đầu là Vinhomes Riverside tại quận Long Biên, Hà Nội. Sau đó doanh nghiệp này cùng các công ty con triển khai thêm một số dự án khác như Vinhomes Gardenia, Vinhomes Skylake…Đáng chú ý là Sài Đồng còn là cổ đông lớn nhất nắm giữ 33% cổ phần của Vincom Retail.
 
Được biết ngành nghề đăng ký kinh doanh của SADO là tư vấn quản lý – ngành nghề thường được các công ty chuyên về đầu tư tài chính đăng ký.
 
Cuối năm 2019, các cổ đông của Sài Đồng – ngoại trừ Vingroup - đã hoán đổi cổ phiếu của mình thành cổ phiếu Vingroup với tỷ lệ hoán đổi 1 cổ phiếu SDI đổi 1,1 cổ phiếu VIC.
 
Trường An
Theo Nhịp sống kinh tế
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây