Bảo vệ môi trường theo cách Highlands Coffee: Dùng quai xách tự hủy sinh học, nhưng giữ nguyên combo cốc, ống hút và thìa làm bằng loại nhựa siêu bền

Mới đây, các khách hàng khi mua cà phê mang đi tại Highlands Coffee sẽ được dùng quai xách tự hủy sinh học, không phải dạng quai xách bằng nilon PP thông thường như trước.
 
Đặt mua online một cốc Freeze trà xanh qua ứng dụng gọi đồ ăn, chị Phương Chi ở Vũ Trọng Phụng (Hà Nội) nhanh chóng nhận ra thương hiệu cà phê yêu thích đã có động thái mới bảo vệ môi trường. Quai xách được in dòng quảng cáo rất lớn: "Quai ly phân hủy sinh học, thân thiện môi trường". Tuy nhiên, ngoài chiếc quai xách, các đồ đựng khác vẫn là cốc nhựa, ống hút nhựa, thìa nhựa.
 
Qua quan sát, các điểm bán Highlands Coffee hiện tại vẫn phục vụ cốc nhựa (kèm nắp), ống hút nhựa, thìa nhựa dùng một lần cho khách ngồi tại quán, cho dù khách không yêu cầu.
 
Thực tế này khiến động thái sử dụng quai xách thân thiện với môi trường của thương hiệu cà phê nhiều điểm bán nhất Việt Nam không còn nhiều ý nghĩa.
 
Cách đây 2 năm, nỗ lực bảo vệ môi trường hiếm hoi của Highlands Coffee cũng bị chê là "làm màu".
 
Cụ thể, khi phong trào bảo vệ môi trường và anti các sản phẩm nhựa dùng một lần lên cao, Highlands Coffee chạy chiến dịch "Những cánh tay xanh", hạn chế dùng đồ nhựa tại quán và khuyến khích người dùng mang ly cá nhân để được miễn phí up-size đồ uống.
 
Tuy nhiên, theo phản ánh của một khách hàng trên trang cá nhân, khi dùng tại quán, nhân viên vẫn thản nhiên dùng đồ nhựa vì "ở đây khách muốn uống cốc không nhựa thì phải yêu cầu riêng".
 
Thời điểm ấy, đại diện Highlands Coffee đã lên tiếng trước truyền thông rằng họ đang nỗ lực từng bước cải thiện việc giảm thiểu rác thải nhựa. Tuy nhiên, lời giải thích vẫn còn bỏ ngõ việc có dừng sử dụng đồ nhựa tại quán không.
 
Cho đến hiện tại, thương hiệu này vẫn phục vụ đồ uống với ly nhựa (kèm nắp), ống hút và thìa nhựa tại quán. Chính sách chỉ phục vụ ống hút và thìa nhựa khi khách hàng có yêu cầu theo chiến dịch "Những cánh tay xanh" dường như không còn tồn tại.
 
 
Cùng bị chê "làm màu" là yêu môi trường như Highlands cùng thời điểm đó là Phúc Long, khi thương hiệu này đặt một thùng rác to, bên trên có gắn các khung phân thành 10 loại rác khác nhau.
 
Trên mỗi khung còn có dán nhãn loại rác bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh để khách nhận biết. Nhưng thực tế, bên dưới khung phân loại rác chỉ có một ngăn chứa rác. Dù khách hàng có phân loại rác theo đúng quy định thì tất cả cũng về một mối.
 
Theo B.An
Doanh nghiệp & tiếp thị
 

Nguồn tin: cafef.vn/

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây