Dù so sánh với bất kỳ thương hiệu xe nào trên thế giới, Bugatti vẫn là cái tên sở hữu trải nghiệm khách hàng thuộc diện hàng đầu. Từ trước tới giờ chưa có trường hợp khách hàng nào than phiền về khả năng chăm sóc người dùng của Bugatti. Bởi vậy, quả thực ngạc nhiên khi hãng xe Pháp chỉ có 6 trung tâm dịch vụ trên toàn cầu, trong đó trung tâm mới nhất vừa mở cửa vào giữa tháng 9 này tại London, Anh.
Xét tới việc tập khách hàng của Bugatti tới từ khắp nơi trên thế giới, làm sao con số 6 đủ để đáp ứng hàng ngàn người dùng trải rộng khắp nơi? Câu trả lời tới từ cách tiếp cận của thương hiệu Pháp.
Đầu tiên, như bao hãng xe khác, Bugatti có các đối tác ủy quyền sở hữu kỹ thuật viên được đào tạo bài bản theo chuẩn ISO 9001 để xử lý siêu xe của họ. Ngoài ra, các đối tác này được hỗ trợ trực tiếp bởi tổng hành dinh Bugatti tại Molsheim, Pháp để đảm bảo không có sai lệch nào xảy ra.
Tuy nhiên, trên thực tế số lượng đối tác như trên của Bugatti cũng chỉ dao động quanh 10 đơn vị. Khả năng chăm sóc khách hàng của hãng mạnh ở điểm rất hiếm khi chủ sở hữu siêu xe Bugatti phải nhờ cậy tới các đối tác trên. Nguyên nhân là bởi mỗi siêu xe Bugatti xuất xưởng luôn được theo dõi cực kỳ sát sao khi liên tục truyền tải dữ liệu về cho hãng theo dõi.
Bằng việc thu thập dữ liệu siêu xe 24/7, Bugatti đủ khả năng phát hiện sai số trên mỗi chiếc xe từ rất sớm. Ngay sau đó, họ sẽ liên hệ với khách hàng để tìm phương hướng xử lý. Trong phần lớn trường hợp, một kỹ thuật viên của họ sẽ lập tức di chuyển từ tổng hành dinh Molsheim tới nơi siêu xe gặp vấn đề để phân tích và có thể là lập tức giải quyết rắc rối.
Chỉ trong những trường hợp phức tạp, siêu xe mới được vận chuyển tới quốc gia gần nhất nơi có đối tác dịch vụ của Bugatti hoặc về Pháp để xử lý. Việc luôn giữ liên lạc sát sao với người dùng và ưu tiên làm việc "tận tay" với họ là nguyên nhân Bugatti luôn rất được lòng giới chủ xe trên thế giới.
Theo Quang Phong
Phụ nữ số