Dự báo giá vàng tăng tiếp trong tuần tới

Giá vàng có thể vẫn sẽ duy trì đà tăng trong tuần tới bởi đại dịch Covid-19 không ngừng lan rộng và gây lo ngại cho nền kinh tế.

 

Hôm 26/6 vừa qua vàng đã chính thức "bứt phá" trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn tiếp tục lan rộng trên toàn cầu. Sự gia tăng kỷ lục về số ca nhiễm khiến các nhà đầu tư lo ngại rằng đại dịch có thể buộc nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ, tạm dừng việc mở cửa trở lại.
Cụ thể, vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.767,28 USD/ounce. Vàng kỳ hạn cũng nhảy vọt 0,5%, lên mức 1.780,30 USD/ounce. Tính chung cả tuần này, vàng đã tăng 1,4%. Đà tăng giá đã đẩy vàng lên mức cao nhất trong gần 8 năm.
 
"Sự không chắc chắn về tình hình dịch bệnh sẽ thúc đẩy các chính sách nới lỏng tiền tệ", ông Adam Button, giám đốc điều hành của ForexLive cho biết. "Cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ sẽ diễn ra trong tuần tới và một gói kích thích mới cũng có thể sẽ được công bố. Vàng đã tạo ra một mức cao mới trong hơn 7 năm và đây sẽ tiếp tục là động lực giúp giá vàng tăng hơn nữa".
 
Trong số 18 chuyên gia Phố Wall tham gia cuộc khảo sát của Kitco News ​​trong tuần này, có 12 chuyên gia, tương đương 67% dự đoán giá vàng tăng; 4 chuyên gia (22%) dự đoán giá sẽ giảm và 2 chuyên gia còn lại (11%) dự đoán thị trường đi ngang.
 
Tại Phố Main, có đến 790 chuyên gia và nhà đầu tư (68%) dự đoán giá vàng sẽ đi lên. Trong khi đó, 188 người khác (16%) dự đoán giá sẽ đi xuống và 185 người còn lại (xấp xỉ 16%) giữ ý kiến trung lập.
 
Ở cuộc khảo sát tuần trước cho tuần giao dịch này, hầu hết các chuyên gia và nhà đầu tư tại Phố Wall và Phố Main đều dự đoán vàng sẽ tăng giá. Và thực tế thì đúng như vậy.
 
"Tôi nghĩ rằng vàng sẽ tìm cách đạt mức cao mới trong thời gian tới do cổ phiếu đang bắt đầu trở nên dễ sụt giảm hơn", ông Phillip Streible, chiến lược gia thị trường tại Blue Line Futures nói. Ông cho biết thêm, các nhà đầu tư sẽ xem xét lại các yếu tố bao gồm vị thế mua cổ phiếu của họ, sức mạnh phục hồi của nền kinh tế, sự tái bùng phát của Covid-19...để sớm trở lại thị trường vàng.
 
Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường của RJO Futures thì cho biết, hiện nay, khi sự gia tăng các trường hợp nhiễm Covid-19 ngày càng khó kiểm soát, các nhà đầu tư trở nên lo lắng hơn bao giờ hết, và họ bắt đầu từ bỏ vị thế của mình trong các tài sản rủi ro như cổ phiếu để tập trung đầu tư vào vàng và trái phiếu.
 
Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp toàn cầu của công ty môi giới OANDA trong khi đó tin rằng vàng sẽ sớm vượt qua mức 1.800 USD/ounce bởi các chính sách nới lỏng tiền tệ cũng như các biện pháp kích thích của các ngân hàng trung ương lớn để ngăn chặn tác động của virus - vốn đã làm giá vàng tăng khoảng 16,5% trong năm nay.
 
"Vàng đang trong lộ trình tăng giá. Fed vẫn có dấu hiệu lo lắng về nền kinh tế và điều đó sẽ có lợi cho vàng", ông Phil Flynn, nhà phân tích thị trường tại Price Futures Group cho biết. "Các ngân hàng cũng phải đưa ra các kế hoạch mới giúp duy trì đủ lượng vốn cần thiết để hoạt động sau thời kỳ suy thoái, cùng với  các trường hợp nhiễm virus tăng cao kỷ lục, sẽ khiến việc mua tài sản trú ẩn an toàn trở nên hấp dẫn trở lại".
 
Trong khi đó, Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa của RJO Futures, nằm trong số những người dự báo một sự thoái lui của vàng. Bởi vàng kỳ hạn tháng 8 trong tuần này tuy đã vượt qua mức cao nhất trong tháng 4 nhưng nhiều khả năng sẽ nhanh chóng quay đầu giảm.
 
Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading dự đoán sẽ xảy ra cuộc bán tháo trong ngắn hạn dưới hình thức chốt lời, đặc biệt là thời điểm cuối quý. Sean Lusk chỉ ra rằng bất cứ khi nào vàng đã đạt mức cao mới trong những tháng gần đây, thì sau đó sẽ có một sự điều chỉnh, mặc dù không nhất thiết phải trong khoảng thời gian dài.
 
Adrian Day, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management trong khi đó cho rằng giá vàng chốt phiên giao dịch cuối tuần tới sẽ không có quá nhiều thay đổi so với mức giá trong tuần này. "Tôi vẫn thấy tiềm năng cho một sự thoái lui của vàng, đặc biệt là sau những biến động giá gần đây.  Tuy nhiên, tại thời điểm này, tôi nghĩ rằng giá vàng tạm thời sẽ ổn định".
 
Tham khảo: Kitco
Thái Bích Phương
Theo Tổ Quốc
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây