Giá khẩu trang tăng nhẹ, chuyên gia khuyến cáo không nên tích trữ

Trước thông tin Đà Nẵng xuất hiện ca dương tính virus SARS-CoV-2, người dân tại nhiều địa phương đã chủ động đi mua khẩu trang dự phòng khi xảy ra đợt dịch cao điểm mới. Việc này có thể dẫn tới một đợt khan hiếm khẩu trang y tế mới.
 
Chị Hoàng Thị Trang ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết: "Trước tôi vẫn nghĩ chưa có thuốc vaccine thì vẫn nghĩ sẽ có thể bùng trở lại. Bây giờ nghe thấy tin có ca ở Đà Nẵng thì tâm lý mình cứ đi mua phòng khẩu trang trước. Tôi thấy giá so với đợt dịch trước chưa tăng nhiều".
 
Còn bà Vũ thị Thơm ở đường Hoàng Ngọc Phách, quận Đống Đa (Hà Nội) thì cho biết, bà phải đi đến cửa hàng thứ 3 mới mua được khẩu trang và nước sát khuẩn.
"Đa số nhưng người trên máy bay về thì nhà nước đều cách ly rồi, nhưng bây giờ bị lây ra cộng đồng tôi cũng hoang mang. Nên tôi vừa mua thêm khẩu trang y tế để đề phòng. Hiệu thuốc ở đây không có, tôi phải mua ở đại lý lớn mới có" - bà Thơm nói.
 
Qua tìm hiểu của phóng viên, các cửa hàng tại các tuyến phố quanh các bệnh viện như: Thái Thịnh, Hai Bà Trưng, Phủ Doãn, Giải Phóng… mặt hàng khẩu trang đang có mức từ 50.000 - 200.000 đồng/hộp tùy loại.
 
Chị Nguyễn Thị Vân Anh, nhân viên tại một hiệu thuốc lớn trên đường Thái Thịnh, quận Đống Đa cho hay, đến tối đã hết khẩu trang.
 
"Mọi ngày bán được 2-3 hộp, từ tối đến giờ tôi bán được khoảng 10 hộp. Hiện không có để bán nữa, giá thì vẫn 100.000 đồng/hộp từ sau dịch. Còn loại khẩu trang kém hơn thì giá 50.000 đồng/hộp", chị Vân Anh chia sẻ.
 
Chủ một cửa hàng gần Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho biết: "Sáng 26/7 cửa hàng tôi bán 50.000 đồng/hộp nhưng bây giờ thì hết rồi. Còn loại đắt 200.000/hộp thì không bán nữa, để lại dùng. Bây giờ gọi mấy công ty họ cũng đang kêu cháy hàng".
 
Có thể thấy, mặc dù ca nhiễm Covid-19 ở tại Đà Nẵng, nhưng người dân Hà Nội cũng đang hoang mang lo lắng và có tâm lý tích trữ khẩu trang. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của ngành y tế, người dân không nên quá hoang mang và tích trữ khẩu trang, nước sát khuẩn, đồng thời có thể sử dụng khẩu trang vải khi ra đường. Điều này cũng hạn chế được việc nhiều đối tượng lợi dụng đầu cơ, tích trữ đẩy giá khẩu trang lên cao./.
 
Theo Phương Thoa
VOV
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây