Rabobank: Dự báo giá thịt lợn sẽ tiếp tục biến động mạnh trong năm 2020

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, trong tháng 5/2020, giá lợn tiếp tục ở mức cao do nguồn cung khan hiếm và việc tái đàn đang gặp khó khăn bởi giá lợn giống đang ở mức cao, trong khi dịch tả lợn châu Phi tiếp tục tái phát. Hiện nay, ngoài thiếu vốn là tình trạng khan hiếm con giống khiến giá lợn giống rất cao từ 2,5 triệu đến hơn 3 triệu đồng/con, cao gấp 2,5 - 3 lần so với thời điểm trước khi xảy ra dịch bệnh.
 
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong thời gian qua tại một số địa phương như Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Hà Nội, Hà Tĩnh, Quảng Nam... ghi nhận dịch tả lợn châu Phi tái phát một hoặc nhiều lần tại các xã đã qua 30 ngày không có ổ dịch mới. Theo đó, bệnh dịch tả lợn châu Phi có nguy cơ tiếp tục tái phát và lây lan diện rộng trong thời gian tới. Báo cáo của cơ quan quản lý chuyên ngành thú y các địa phương, từ đầu năm 2020 đến nay, bệnh dịch tả lợn châu Phi đã tái phát tại 155 xã của 20 tỉnh, thành phố, buộc tiêu hủy gần 4.000 con. Nguy cơ dịch bệnh tái phát, lây lan sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc tổ chức tái đàn, tăng đàn lợn và bảo đảm nguồn cung thịt.
 
Trong tháng 5/2020, ngành thịt lợn thế giới tiếp tục bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 do nhiều quốc gia vẫn thực hiện các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Nhu cầu tiêu thụ thịt lợn toàn cầu bị ảnh hưởng do các biện pháp cách ly của nhiều quốc gia trên thế giới, trong khi ngành sản xuất và đóng gói đối mặt với sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng.
 
Ngân hàng Rabobank dự đoán giá thịt lợn sẽ tiếp tục biến động mạnh trong năm 2020 do sự gián đoạn tại các thị trường vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 và sự sụt giảm sản lượng tại châu Á.
 
Quỳnh Anh
Theo Nhịp sống kinh tế
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây