Xe điện Tesla chìm nghỉm vẫn bốc cháy ngùn ngụt

Một chiếc Tesla Model X bị bốc cháy sau khi lùi xuống dốc thuyền và chìm hoàn toàn trong nước. Điều khiến người ta cảm thấy lạ là ngay cả khi đã chìm nghỉm, chiếc xe vẫn tiếp tục bốc cháy.
 
Theo InsideEVs, sự cố có thể xảy ra do nước xâm nhập hoặc xe đã va vào một vật thể nào đó dưới nước. Thậm chí, có khả năng pin của xe đã hỏng từ trước đó, khiến nước tràn vào bên trong xe ngay khi xe lùi đủ xa xuống dốc thuyền.
 
Theo đoạn video quay lại vụ việc, người trong xe đã không thể mở cửa xe mà phải nhờ đến người thân của mình “ứng cứu” từ bên ngoài bằng một chiếc mô tô nước. Chiếc xe vẫn bốc cháy trong suốt thời gian dài khi chìm trong nước.
 
Độ cứu hỏa Hollywood (Florida, Mỹ) đã phải để chiếc xe chìm sâu dưới nước trong một khoảng thời gian để khống chế ngọn lửa, hạn chế mọi thương tích tiềm ẩn có thể xảy ra trước khi cố gắng đưa nó ra khỏi mặt nước.
 
Trước đó, CEO của Tesla là Elon Musk nhiều lần khẳng định mẫu xe do công ty của ông sản xuất có thể “nổi” trên mặt nước, như trường hợp ông nói về chiếc Model S dưới đây: “Nó có thể nổi, nhưng nó không phải là thuyền và trong mọi trường hợp, bạn không nên lái thử Model S của mình xuống vùng nước để kiểm tra khả năng nổi của nó”.
 
Đến chiếc bán tải Cybertruck, Musk đã tiến “xa” hơn khi nói mẫu xe này có thể băng qua sông, hồ, thậm chí là biển miễn là nước không quá đục.
 
Tất nhiên, các chuyên gia đều khuyến cáo người dùng không thể thử bất kỳ thao tác di chuyển nào trên các mẫu xe điện ở dưới nước.
 
Tiêu Dao
Nhịp sống thị trường
 

Nguồn tin: cafef.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây