CTCP BÊ TÔNG BIÊN HÒA

Lĩnh vực: Công nghiệp > Ngành: Nguyên vật liệu xây dựng & Thiết bị lắp đặt

BHC (mẹ): Lỗ tiếp quý thứ 7

Trong kỳ chi phí tài chính lên tới gần 13 tỷ đồng do lãi vay, lãi phạt trả chậm khách hàng và lãi phạt do chậm nộp thuế.

CTCP Bê tông Biên Hòa (mã CK: BHC) công bố báo cáo tài chính quý II/2012 của công ty mẹ.

Theo đó, doanh thu thuần đạt 35,76 tỷ đồng giảm 18,5% so với cùng kỳ năm 2011. Giá vốn hàng bán gần 30 tỷ đồng nên lợi nhuận gộp đạt 5,85 tỷ đồng giảm 32,7% so với quý II/2011.

Trong kỳ, doanh thu tài chính vỏn vẹn 3,8 triệu đồng trong khi chi phí của hoạt động này lên tới gần 13 tỷ đồng trong đó có 777,7 triệu đồng là chi phí lãi vay.

Sau khi trừ các chi phí, BHC mẹ lỗ trước thuế 11,6 tỷ đồng nhờ khoản chi phí thuế TNDN hoãn lại nên mức lỗ sau thuế giảm xuống còn 8,55 tỷ đồng cao hơn gấp 2,6 lần mức lỗ cùng kỳ; nâng mức lỗ 6 tháng đầu năm 2012 lên 10,09 tỷ đồng trong khi cùng kỳ công ty mẹ cũng lỗ ròng 3,08 tỷ đồng.

Theo giải trình của BHC mẹ, nguyên nhân thua lỗ là do:

+ Khó khăn tài chính khiến các công trình XDCB chậm triển khai hoặc thực hiện cầm chừng nên công ty khó khăn trong việc tìm kiếm công việc dẫn đến doanh thu thực hiện trong kỳ thấp không đủ bù đắp chi phí.

+ Giá nguyên nhiên vật liệu cấu thành sản phẩm tăng quá cao trong khi giá bán tăng rất ít do áp lực cạnh tranh.

+ Do lãi vay ngân hàng tăng và chính sách thắt chặt tín dụng đầu tư XDCB đã ảnh hưởng đến tiến độ thu tiền bán sản phẩm dẫn đến chậm thanh toán cho khách hàng đã cung cấp và công ty phải chịu thêm lãi trả chậm theo hợp đồng đã ký kết, trong kỳ công ty phải chịu mức lãi phạt do chậm nộp thuế là 0,5 tỷ đồng.

 

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây