CTCP XÂY DỰNG COTEC

Lĩnh vực: Công nghiệp > Ngành: Xây dựng

CTD: Chào bán riêng lẻ hơn 10 triệu CP giá không thấp hơn 50.000 đồng/CP

Thời gian hạn chế chuyển nhượng hơn 10 triệu cổ phiếu này là 2 năm. CTD sẽ cân nhắc thời điểm phát hành để đảm bảo các chỉ số tài chính không bị biến động lớn.

Sáng ngày 21/04/2011, Đại hội cổ đông thường niên năm 2011 của CTCP Xây dựng Cotec đã tiến hành thành công.

Hướng đến làm tổng thầu thi công

CTD được biết đến là một nhà thầu uy tín thi công các công trình cao tầng chất lượng cao tại Tp. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, với tình hình thị trường bất động sản lắng dịu tại phía Nam như hiện nay, nhiều dư án lớn đã bị trì hoãn, câu hỏi đặt ra liệu rằng CTD có thể duy trì được tốc độ tăng trưởng như những năm qua không?

Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2011 được thông qua với các chỉ tiêu sau:

Chỉ tiêu

Năm 2011

Năm 2010

% tăng/giảm so 2010

Doanh thu

4.500 tỷ đồng

3.304 tỷ đồng

36%

Lợi nhuận sau thuế

220 tỷ đồng

240ỷ đồng

-8,3%

Cổ tức dự kiến

20%

20%

N/a

Chỉ tiêu lợi nhuận, doanh thu được xây dựng trên cơ sở từ hoạt động xây lắp của công ty là chủ yếu và một phần từ hoạt động cho thuê văn phòng – Tòa nhà Coteccons tower đã lấp đầy và doanh thu từ hoạt động tài chính.

Rõ ràng doanh thu tăng 36% nhưng lợi nhuận sau thuế giảm 8,3% so với thực hiện năm 2010 cho thấy biên lợi nhuận đã giảm như nhận xét của cổ đông là đại diện của Quỹ đầu tư trong nước.

Ông Nguyễn Bá Dương, chủ tịch của CTD, cho biết: Biên lợi nhuận của CTD tăng khi thị trường bất động sản ấm, do thị trường của CTD ở phân khúc chất lượng cao, ít cạnh tranh nên biên lợi nhuận cao. Với tình hình hiện nay, cạnh tranh quyết liệt hơn, do đó lợi nhuận đã giảm xuống.

Thêm vào đó, định hướng của CTD sắp tới sẽ theo hướng tham gia các công trình với tư cách tổng thầu hơn là nhận thầu đơn lẻ. Việc định hướng tổng thầu sẽ có thể ghi nhận biên lợi nhuận thấp hơn, nhưng doanh thu sẽ lớn hơn và nâng cao khả năng quản lý chặt chi phí, tiến độ, chất lượng…. Năm 2011, các hợp đồng tổng thầu chiếm khỏang 50% các dự án của CTD đang thầu.

Để quản lý chi phí, đảm bảo mức lợi nhuận kế hoạch trong tình hình khó khăn, giá nguyên vật liệu tăng, từ đầu năm đến nay CTD đã tiến hành rất nhiều cuộc họp với giám đốc khối về quản trị chi phí đối với 2 khu vực chi phí lớn nhất là công trường và điều hành. Ngay khi CTD nhận thầu công ty đã giao cho Chỉ huy trưởng và Giám đốc khối cụ thể số tỷ lệ lợi nhuận dự án phải đạt được. Đồng thời, CTD tinh gọn đội ngủ quản lý tại công trường để quản lý chặt chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng dự án.

Hiện CTD đã ký hợp đồng nguyên tắc với Tập đoàn TD – tập đoàn hàng đầu về đầu tư bất động sản và Tập đoàn Viglacera để làm tổng thầu thi công các dự án do Tập đoàn này đầu tư tại Hà Nội và Hải Phòng. Sắp tới, CTD cũng sẽ tham gia thêm mảng thi công cơ sở hạ tầng.

Các dự án CTD đang thi công

Ngoài danh mục dự án đã công bố, tại Đại hội, CTD đã công bố thêm 3 dự án vừa trúng thầu ngày 20/04/2011 trong đó 2 dự án của Vina Capital tại Đà Nẵng trị giá 280 tỷ đồng và 85 tỷ đồng và 1 dự án của Euro Window trị giá thầu 162,2 tỷ đồng.

Đối với dự án Hồ Tràm, đây là dự án quan trọng đối với CTD vì dự án mang lại công việc trong 10 năm đến năm 2022. Dự án này có thể mang về cho CTD giá trị thầu lên đến 1 tỷ USD cho toàn dự án. Mới đây, CTD đã ký hợp đồng thi công trị giá 165 triệu USD giai đoạn 1 của dự án.

Mặc dù nội dung phát hành hơn 10 cổ phiếu chào bán riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược cổ đông lớn Indochina Holding Group (nắm 9,76% vốn) bỏ phiếu trống nhưng vẫn được Đại hội thông qua. Theo đó:

Trong vòng 1 năm kể từ ngày Đại hội đồng cổ đông thông qua Nghị quyết, CTD sẽ phát hành 10,43 triệu CP tăng vốn điều lệ lên 422 tỷ đồng (con số 8 có tính duy tâm với CTD - T. Sam) với giá chào bán trên cơ sở thỏa thuận giá không thấp hơn giá bình quân 30 phiên giao dịch gần nhất trước ngày ký hợp đồng và không thấp hơn dưới 50.000 đồng/CP. Thời gian hạn chế chuyển nhượng 2 năm.

Ngoài ra, CTD sẽ phát hành 1,02 triệu CP ESOP giá 20.000 đồng/CP cho CBCNV. Số cổ phiếu ESOP này đã được thông qua vào năm 2010, nhưng chưa được thực hiện trong năm 2010.

Số tiền thu được sẽ mua máy móc thiết bị công nghệ để đáp ứng những dự án dân dụng và công nghiệp lớn; đầu tư vào công ty liên kết để nâng sở hữu của CTD; bổ sung vốn đối ứng để đấu thầu công trình lớn; bổ sung vốn hoạt động khi mở rộng quy mô.Cụ thể bổ sung vốn lưu động 200-300 tỷ đồng.

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây