CTCP KỸ THUẬT NỀN MÓNG & CÔNG TRÌNH NGẦM FECON

Lĩnh vực: Công nghiệp > Ngành: Xây dựng

ĐHCĐ Fecon: Quyết tâm niêm yết trong quý II/2012

Năm 2012 với bối cảnh kinh tế khó khăn, Fecon đặt mục tiêu doanh thu 960 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 94 tỷ đồng, cổ tức dự kiến là 20%.

Ngày 24/3, Công ty Cổ phần Kỹ thuật nền móng và công trình ngầm Fecon  (FCN) đã tổ chức đại hổi cổ đông thường niên 2012. Tại đại hội, các cổ đông nhất trí thông qua nghị quyết đại hội với nhiều nội dung quan trọng.

Năm 2012 với bối cảnh kinh tế khó khăn, Fecon đặt mục tiêu doanh thu 960 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 94 tỷ đồng, cổ tức dự kiến là 20%. So với mức doanh thu đạt 914 tỷ và lợi nhuận sau thuế 96,3 tỷ đồng năm 2011 thì kế hoạch kinh doanh 2012 khá thận trọng.

Giải thích cho kế hoạch 2012, ông Phạm Việt Khoa, Tổng giám đốc Fecon, cho biết năm 2011 công ty đạt được hiệu quả kinh doanh cao do dự án Nhiệt điện Long Phú đạt hiệu quả kinh doanh vượt ngoài dự đoán. Đánh giá của ban lãnh đạo Fecon thì đó chỉ là yếu tố may mắn nhất thời, cũng nhờ đó mà LNST của công ty vượt kế hoạch đặt ra đầu năm là 85 tỷ đồng.

Hiện nay thì thị trường đang có sự cạnh tanh gay gắt, các nhà thầu cần việc nên sẵn sàng hạ giá thành thi công, thậm chí chấp nhận lỗ để có công trình. Do vậy Fecon cũng phải hạ giá để cạnh tranh và giữ đối tác.

“Mục tiêu là lợi nhuận là 10% doanh thu nhưng từ đầu năm thì 2 công trình đã phải hạ xuống còn 5% để có hợp đồng”- ông Khoa chia sẻ.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về nhà máy bấc thấm hợp tác với đối tác Nhật, ông Khoa cho biết đó là nhà máy sản xuất nhằm phục vụ cho chính Fecon, thay vì phải nhập khẩu. Theo tính toán đến giữa năm 2012 sẽ xây dựng xong, và vừa xây dựng vừa sản xuất. Ước tính 2012 sẽ đạt doanh số là 50 tỷ, lợi nhuận sau thuế là 5 tỷ. Năm 2013 khi cả 3 dây chuyền đi vào sản xuất thì sẽ cho doanh số 75 tỷ đồng, LNST khoảng 7-8 tỷ đồng/năm.

Ông Khoa nói: Với sản lượng hiện nay của nhà mày thì chỉ đủ để phục vụ Fecon và dư một chút bán ra thị trường. Đầu tư nhà máy giúp công ty không phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu, chủ động trong thi công.

Tính đến hết năm 2011, Fecon mới đầu tư vào nhà máy có 3 tỷ đồng.

Năm 2012, Fecon dự kiến chi cổ tức 20% trong đó 10% là tiền mặt và 10% bằng cổ phần.

ĐHCĐ cũng thông qua phương án phát tăng vốn điều lệ thông qua trả cổ tức bằng cổ phiếu và phát hành thêm cổ phần.

  • Phát hành thêm cổ phần cho 2 đối tượng là cổ đông hiện hữu và cổ đông chiến lược. Với cổ đông hiện hữu là 533 ngàn cổ phần, giá phát hành là 20.000 đồng/cổ phần.
  • Với cổ đông chiến lược, khối lượng phát hành là 1,8 triệu cổ phần, giá phát hành không thấp hơn 20.000 đồng/cổ phần, thời gian hạn chế chuyển nhượng là 1 năm.

Về vấn đề lưu ký và niêm yếu cổ phiếu, ông Khoa cho biết ban lãnh đạo công ty nhận thấy hiện tại TTCK thuận lợi cho việc niêm yết. Vì thế công ty sẽ xúc tiến việc niêm yết cổ phiếu Fecon lên Sở giao dịch Chứng khoán Tp Hồ Chí Minh sớm. “Quý II sẽ thực hiện việc lưu ký và nộp hồ sơ niêm yết. Quyết tâm hoàn thành trong quý II/2012”- ông Khoa phát biểu.

Trả lời thắc mắc của cổ đông lớn về việc trả cổ tức bằng tiền, ông Khoa cho rằng ngoài các cổ đông lớn nắm giữ cổ phiếu chỉ quan tâm đến giữ giá trị cổ phiếu thì Fecon cũng có nhiều cổ đông là người lao động cho công ty. Việc chi trả cổ tức bằng tiền, tuy không nhiều nhưng thường được thực hiện vào dịp gần Tết là điều nên có và cần thiết. Do vậy ban lãnh đạo công ty quyết định chia cổ tức có hình thức chia tiền mặt.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây