CTCP FPT

Lĩnh vực: Công nghệ > Ngành: Công nghệ

Cập nhật hoạt động các “trụ cột” của Tập đoàn FPT trong 6 tháng đầu năm

Các công ty con chủ chốt của FPT đều đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận năm 2011 tăng trưởng 30% so với năm trước.

Chỉ còn một tuần nữa sẽ kết thúc 6 tháng đầu năm 2011, đến nay, các công ty chủ chốt của Tập đoàn FPT gồm đều khẳng định sẽ hoàn thành kế hoạch như cam kết. Lãnh đạo của các công ty này đã có những chia sẻ về tình hình hoạt động trong nửa đầu năm nay trên website nội bộ của Tập đoàn FPT.

CTCP Viễn thông FPT (FPT Telecom)

Theo Phó TGĐ thường trực FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa, đến trung tuần tháng 6, toàn bộ lĩnh vực kinh doanh của công ty này đều có sự tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm 2010. Các lĩnh vực có sự tăng trưởng mạnh thuộc về khối quảng cáo, cho thuê kênh và data hosting.

"Về tổng thể, doanh thu của FPT Telecom tăng trưởng 36% và lợi nhuận trước thuế tăng 19% so với cùng kỳ",ông Khoa cho biết.

Theo tính toán và căn cứ vào tình hình kinh doanh thực tế, FPT Telecom sẽ hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm với các kết quả dự kiến: Doanh số khoảng 1.545 tỷ đồng hoàn thành 48% kế hoạch năm 2011, tương ứng lợi nhuận dự kiến là 375 tỷ đồng hoàn thành 48% kế hoạch cả năm 2011.

Đóng góp nhiều nhất là lĩnh vực kinh doanh dịch vụ internet băng rộng, chiếm đến 55% tổng doanh số, tiếp theo là nội dung số (25%) và thuê kênh riêng, data hosting đóng góp 20%.

Theo ông Nguyễn Văn Khoa, FPT Telecom đã điều chỉnh tăng chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận ở mức 30%. Cụ thể, cam kết doanh số năm 2011 tăng từ 3.000 tỷ đồng lên 3.200 tỷ đồng và cam kết lợi nhuận trước thuế từ 700 tỷ đồng lên 780 tỷ đồng.

CTCP Thương mại FPT (FTG)

"Tính đến hết tuần 25, FTG đã hoàn thành trên 90% kế hoạch kinh doanh nửa đầu năm 2011 (theo kế hoạch mới - tăng trưởng 30%)", Giám đốc Điều hành FTG Hà Nội Nguyễn Quang Minh thông báo.

Đến nay, hầu hết mảng kinh doanh chính của FTG đều có tốc độ tăng trưởng khá so với năm 2010, "nhưng mảng mobile có tốc độ tăng trưởng khả quan hơn cả",ông Minh chia sẻ.

Giám đốc Điều hành FTG Hà Nội cũng thừa nhận "với quy mô doanh số lớn của FTG thì việc tiếp tục nâng chỉ tiêu tăng trưởng sẽ là một thách thức rất lớn".

Ưu tiên số 1 hiện nay của FTG, theo ông Minh, là tiếp tục củng cố và tăng thị phần của các mảng kinh doanh cốt lõi so với mảng kinh doanh truyền thống. Bên cạnh đó, FTG cũng xúc tiến mở rộng danh mục các đối tác trong lĩnh vực ICT và khai phá thêm thị trường quốc tế.

CTCP Phần mềm FPT (FPT Software)

Phó TGĐ FPT Software Nguyễn Khải Hoàn cho biết, công ty vẫn đang "theo sát kế hoạch cam kết với tập đoàn". FPT Software dự kiến doanh thu 6 tháng đạt trên 550 tỷ đồng, hoàn thành 43% kế hoạch năm và lợi nhuận dự kiến đạt trên 125 tỷ đồng, hoàn thành 43% kế hoạch năm 2011.

Với FPT Software, 2011 là một năm nhiều thử thách. Thảm họa kép động đất và sóng thần xảy ra vào ngày 11/3, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế và làm đình trệ sản xuất cũng như hầu hết các hoạt động kinh doanh tại Nhật Bản, vốn là thị trường lớn của FPT Software.

"Các ảnh hưởng này được đánh giá sẽ tác động không tốt đến tình hình kinh doanh của FPT Software trong nửa cuối năm", ông Hoàn nhìn nhận. Tuy nhiên, ông khẳng định, FPT Software sẽ nỗ lực hoàn thành kế hoạch tăng trưởng cả doanh thu và lợi nhuận 30% như đã cam kết với tập đoàn.

Sau khi xem xét, đánh giá lại tình hình kinh doanh, sắp tới, Công ty sẽ phải nỗ lực hơn trong việc phát triển các thị trường Châu Âu và Mỹ để đạt được các chỉ tiêu cam kết, cũng như bù đắp những rủi ro kinh doanh tại thị trường Nhật Bản trong nửa cuối năm.

CTCP Hệ thống thông tin FPT (FIS)

Hiện tại, các công ty thành viên của FIS cũng tăng tốc tối đa không chỉ ở khâu triển khai, nghiệm thu dự án mà còn thu hồi công nợ sớm để nhanh chóng hoàn thành kế hoạch đề ra.

TGĐ FIS Dương Dũng Triều dự kiến, FIS trong tháng 6 ước tính đạt gần 600 tỷ đồng và doanh số 6 tháng lũy kế vào khoảng 1.608 tỷ đồng.

Sau khi sơ kết tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm, các đơn vị này sẽ công bố chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh mới trong năm 2011.

Hiện FPT đang chuẩn bị phát hành 19,8 triệu cổ phiếu để tiến hành sáp nhập các công ty FTG, FIS và FPT Software vào công ty mẹ. Sau khi thực hiện sáp nhập, các công ty này sẽ trở thành công ty con do FPT nắm 100% vốn.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây