CTCP FPT

Lĩnh vực: Công nghệ > Ngành: Công nghệ

FPT: Giảm kế hoạch LNTT năm 2012 từ 3000 xuống 2.547 tỷ đồng

Kế hoạch doanh thu giảm từ 31.300 xuống 26.072 tỷ đồng.
 
FPT cho biết ngành CNTT và viễn thông chịu nhiều khó khăn gấp bội của tình hình vĩ môkhi chi tiêu cho CNTT và viễn thông bị hạn chế lớn so với những nhu cầu khác. Nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT-VT gặp khó khăn và đạt kết quả kinh doanh không tốt.
 
Trước bối cảnh đó, HĐQT Tập đoàn FPT quyết định điều chỉnh kế hoạch năm 2012 để phù hợp hơn với hoàn cảnh thực tế của thị trường.
 
Theo đó, doanh thu, lợi nhuận trước thuế 2012 của tập đoàn dự kiến tăng nhẹ so với 2011. Cụ thể, doanh thu theo kế hoạch điều chỉnh dự kiến đạt 26.072 tỷ đồng, tăng 0,4% so với 2011 (kế hoạch doanh thu ban đầu là 31.300 tỷ), lợi nhuận trước thuế điều chỉnh dự kiến đạt 2.547 tỷ đồng, tăng 1,8% so với 2011 (kế hoạch lợi nhuận trước thuế ban đầu là: 3.000 tỷ), EPS dự kiến đạt 6.170 đồng/cổ phiếu.
 
Kế hoạch sau điều chỉnh với mức EPS như trên là mức khá cao trong bối cảnh thị trường khó khăn và đòi hỏi nỗ lực của Tập đoàn FPT.
 
Bên cạnh đó, mặc dù gặp các khó khăn trong ngắn hạn do bối cảnh thị trường, Tập đoàn FPT vẫn sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào các lĩnh vực có triển vọng và đóng góp lợi nhuận cao như viễn thông, phần mềm, dịch vụ để tiếp tục duy trì và cải thiện tăng trưởng cũng như đảm bảo cho sự phát triển dài hạn.
 
Cụ thể FPT sẽ tiếp tục đầu tư hoàn thiện hạ tầng viễn thông, đầu tư các dự án mới trong lĩnh vực nội dung số, đầu tư mở rộng cho phần mềm và đào tạo, và đặc biệt là đầu tư mạnh cho R&D nhất là các dự án công nghệ thông tin có phạm vi ứng dụng rộng rãi, phục vụ mục tiêu đẩy mạnh ngành công nghệ thông tin với vai trò hạ tầng của hạ tầng trong các năm tới..
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây