CTCP FPT

Lĩnh vực: Công nghệ > Ngành: Công nghệ

Nhiều thành viên HĐQT FPT bán tháo cổ phiếu?

Theo ông Ngọc, trong năm 2007, không có bất cứ chuyển đổi cổ phiếu nào trong thành viên HĐQT FPT, ngoại trừ ông Lê Quang Tiến (Phó chủ tịch HĐQT) đã chia 50% số cổ phiếu cho vợ khi hai người ly dị. Năm 2008, số cổ phiếu mà 6 thành viên tặng người thân chỉ chiếm 3,8% tổng số cổ phiếu FPT và không vượt quá cam kết của FPT với các nhà đầu tư là không chuyển đổi vượt quá 15% số cổ phiếu mà các thành viên nắm giữ.

Về nghi ngờ của dư luận rằng đợt chuyển đổi cổ phiếu cho người thân lần này là dấu hiệu của một đợt tháo chạy, ông Ngọc trấn an: Không có chuyện tháo chạy ở đây. FPT đang phát triển nhanh, vững chắc và đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh. Chúng tôi đã có hàng loạt dự án lớn, nhiều lĩnh vực kinh doanh tăng trưởng cao như sản xuất phần mềm, bất động sản, bán lẻ... Năm 2007, FPT đạt doanh thu gần 14.000 tỉ đồng (tăng trưởng 18,8% so với năm 2006), lãi sau thuế trên 877 tỉ đồng, lãi sau thuế của công ty mẹ 725,9 tỉ đồng, lãi cơ bản trên cổ phiếu cuối kỳ là 7.860 tỉ đồng, nộp ngân sách 1.915 tỉ đồng.

Trả lời câu hỏi của báo giới “tại sao 6 thành viên HĐQT lại chọn thời điểm này để chuyển đổi cổ phiếu khi mà thị trường đã xuống mạnh, gây bất lợi cho các nhà đầu tư?”, ông Ngọc bình luận: “Việc chọn thời điểm chuyển đổi là nhu cầu của từng cá nhân. Nhưng theo tôi, vào thời điểm mà 6 thành viên HĐQT chuyển đổi cổ phiếu, giá cổ phiếu không tụt giảm mạnh như thời điểm này. Liệu tới đây sẽ có bao nhiêu người của FPT tặng cho người thân cổ phiếu nữa không, chúng tôi không dám nói bởi đó là quyền của mỗi cá nhân. Những người được tặng cổ phiếu có quyền bán ra số phiếu được nhận, chúng tôi không thể can thiệp. Và số cổ phiếu chuyển đổi rất nhỏ nên sẽ không có vấn đề gì lớn”.

Ngày 23-1, giá cổ phiếu FPT đã xuống còn 174.000 đồng/cổ phiếu. “Nếu tôi có tiền mặt, tôi sẽ mua cổ phiếu FPT vào thời điểm này” – ông Ngọc nói.
 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây