TỔNG CÔNG TY KHÍ VIỆT NAM - CTCP

Lĩnh vực: Dầu khí > Ngành: Dầu khí

GAS: Hạch toán trễ 2 tháng doanh thu bán khí cho EVN

GAS đã có công văn báo cáo và được BTC chấp thuận về thời điểm ghi nhận doanh thu bán khí cho EVN và vận chuyển khí tớ bể Nam Côn Sơn.

Tổng Công ty Khí Việt Nam-CTCP (GAS) giải trình những lưu ý của kiểm toán trong báo cáo soát xét bán niên 2012 theo yêu cầu của UBCKNN.

Vấn đề ghi nhận doanh thu bán khí cho EVN và vận chuyển khí tới bể Nam Côn Sơn , GAS cho biết công ty đã thống nhất ghi nhận theo thời gian của hóa đơn giá trị gia tăng (được lập sau 2 tháng thực hiện việc giao nhận khí) thay vì  thời điểm phát sinh doanh thu. GAS đã có công văn báo cáo và được BTC chấp thuận về thời điểm ghi nhận 2 khoản mục doanh thu nói trên.

Theo đó, doanh thu ghi nhận từ hoạt động vận chuyển và bán khí trong tháng 5 và 6/2012 sẽ được hạch toán vào KQKD cuối năm 2012. Tương tự, doanh thu hoạt động vận chuyển và bán khí trong tháng 11 và 12/2011 đã được GAS hạch toán vào KQKD 6 tháng đầu năm 2012.

Báo cáo bán niên 2012 của GAS có khoản mục phải trả trị giá 719,33 tỷ đồng, phản ánh phần tăng thêm do điều chính giá bán khí với lượng khí đã giao từ tháng 16/5/2011 đến 31/3/2012 cho DPM để điều tiết hỗ trợ sản xuất cho Nhà máy đạm Cà Mau theo văn bản ngày 29/4/2011 của Văn phòng Chính phủ. GAS hiện đang làm việc với PVN để quyết toán số tiền này và cho biết sẽ không ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của công ty.

Văn bản giải trình của GAS

 

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây