TỔNG CÔNG TY KHÍ VIỆT NAM - CTCP

Lĩnh vực: Dầu khí > Ngành: Dầu khí

GAS giải trình việc ước tính lợi nhuận "hụt" trên 800 tỷ đồng

GAS giải trình việc ước tính lợi nhuận "hụt" trên 800 tỷ đồng

Vấn đề sai lệch của GAS sẽ không có gì to tát, nếu như báo cáo ước tính của công ty này không thông báo quá chậm trễ: 18/7/2013. Vào thời gian đó, không ít công ty đã công bố KQKD chính thức!

Ngày 31/7/2013, để phúc đáp công văn của Sở giao dịch chứng khoán Tp.HCM, yêu cầu giải trình chênh lệch ước tính kết quả kinh doanh quý 2 và kết quả báo cáo tài chính chính thức, Tổng Công ty Khí Việt Nam-CTCP (GAS) đã có công văn giải trình xung quanh vấn đề này.

Công ty cho rằng, kết quả ước tính 6 tháng (lợi nhuận sau thuế của GAS đạt 6.202 tỷ đồng) được công bố khi công ty chưa thu thập hết các dữ liệu về doanh thu và chi phí chính xác. Theo GAS, kết quả ước tính được thực hiện vào trước ngày 25/6. Đó là công việc mà GAS tiến hành theo từng quý, từng 6 tháng... để theo dõi việc lập kế hoạch.
 
Không may mắn thay, kết quả báo cáo tài chính quý 2 của công ty này lên tới 7.040 tỷ đồng, tăng hơn 800 tỷ đồng so với kết quả ước tính do đã thu thập đầy đủ doanh thu và chi phí trong kỳ.
 
Vấn đề sai lệch của GAS sẽ không có gì to tát, nếu như báo cáo ước tính của công ty này không thông báo quá chậm trễ: 18/7/2013. Vào thời gian đó, không ít công ty đã công bố kết quả kinh doanh chính thức!
 
Lý giải nguyên nhân chậm trễ, GAS cho rằng do quá trình thực hiện đăng tin của công ty chậm nên đến 18/7 công ty mới đăng báo cáo ước tính, làm cho số liệu ước tính vào thời điểm cuối tháng 6 không còn phù hợp. Sau đó 1 tuần, ngày 25/7/2013, công ty chính thức công bố báo cáo tài chính đầy đủ với sai lệch đã đề cập ở trên. 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây