CTCP HACISCO

Lĩnh vực: Công nghiệp > Ngành: Xây dựng

ĐHCĐ HAS: Tổng giám đốc sẽ từ chức nếu không đạt KHKD năm 2012

Trong 4 tháng đầu năm công ty đã đạt 56 tỷ đồng trên kế hoạch 110 tỷ đồng doanh thu được ĐHCĐ thông qua sáng nay.

Ngày 10/5, CTCP Hacisco (HAS) đã tổ chức ĐHCĐ thường niên 2012 tại 51 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội.

 

Chật vật bán đất để thoát lỗ năm 2011

Năm 2011, HAS chỉ đạt doanh thu 57,7 tỷ đồng, giảm 30% so với năm ngoái, trong khi các chi phí tăng mạnh dẫn đến hoạt động kinh doanh chính lỗ 9 tỷ đồng. Tuy nhiên nhờ lợi nhuận bán đất tại KCN Bích Hòa - Thoanh Oai đã giúp công ty lãi 516 triệu đồng.

Doanh thu từ bán đất (ghi nhận 90%) là 23,5 tỷ đồng và lợi nhuận công ty thu được hơn 9 tỷ đồng. Một thành viên HĐQT của HAS cho biết – Rất may là ban lãnh đạo công ty đã chọn đúng thời điểm để bán đất ở giá cao, nếu để chậm thì lợi nhuận có thể thấp hơn nhiều.

Năm 2011, chi phí của công ty tăng mạnh do phải trích lập dự phòng đầu tư tài chính 5,1 tỷ cho khoản đầu tư ngắn hạn 7,4 tỷ đồng. Chi phí quản lý doanh nghiệp tăng từ 7,1 tỷ lên 13 tỷ chủ yếu do trích lập dự phòng phải thu khó đòi.

 

4 tháng đầu năm đạt 56 tỷ đồng doanh, bằng 50% kế hoạch năm

Theo báo cáo của Ông Đinh Tiến Vịnh, GĐ công ty, trong quý I công ty đạt 36,6 tỷ đồng lợi nhuận và hơn 1 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, riêng tháng 4 đã ghi nhận thêm 20 tỷ đồng doanh thu. ĐHCĐ sáng nay đã thông qua kế hoạch doanh thu 110  tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 5 tỷ đồng.

Năm 2011, hoạt động xây lắp truyền thống chỉ đạt 64% kế  hoạch do VNPT cắt giảm kế hoạch đầu tư và các chủ đầu tư khác gặp khó khăn về vốn. Trước tình hình  đó,  HAS đã tham gia các gói thầu thu công xây lắp dân dụng, giao thông và thủy lợi. Hiện công ty đang triển khai gói thầu thi công cứng hóa mặt đê Ngọc Tảo của sở NN&PTNT Hà Nội. Ngoài ra HAS đang tham gia vào lĩnh vực nhập khẩu và lắp đặt thiết bị viễn thông thông qua việc hợp tác với Huawei, ZTE, Ericsson…

Ban lãnh đạo HAS kỳ vọng kết quả kinh doanh 2012 sẽ khả quan hơn dự kiến nếu thị trường chứng khoán thuận lợi và hoàn nhập được các khoản dự phòng. Ngoài ra việc thu hồi khoản công nợ nội bộ sẽ được xử lý kiên quyết hơn. Hết năm 2011 HAS có đến 130 tỷ đồng các khoản phải thu ngắn hạn.

Nhóm cổ đông lớn sở hữu trên 15% gửi 6 kiến nghị đến ĐHCĐ

Trước ĐHCĐ, một nhóm cổ đông trong đó có ông Phạm Minh Tuấn sở hữu 5,1% cổ phần và ông Robert Alexander Stone sở hữu 11,08% cổ phần đã gửi 6 kiến nghị đến ban lãnh đạo công ty. Các nội dung bao gồm yêu cầu trả cổ tức 8 -10% như kế hoạch, bầu bổ sung tăng thành viên HĐQT và BKS, xem xét lại phương án thù lao cho HĐQT, xem xét lại vị trí của Tổng giám đốc do không hoàn thành kế hoạch kinh doanh…

Trao đổi về các nội dung này ông Vịnh cho biết, ban lãnh đạo công ty và đại diện nhóm cổ đông đã có buổi làm việc và thống nhất không bầu bổ sung tăng HĐQT và BKS, về cổ tức, do HAS đạt lợi nhuận thấp trong năm 2011 và cũng không còn lợi nhuận chưa phân phối nên không thể chi trả như kế hoạch.

Ông Đinh Tiến Vịnh cũng cho biết, nếu năm nay HAS không hoàn thành kế hoạch đặt ra cá nhân ông cũng xin rút lui khỏi vị trí Tổng Giám đốc.

Một cổ đông khác đề nghị tăng kế hoạch lợi nhuận 2012 lên tối thiểu 10 tỷ và cổ tức nên 10%. “Công ty hiện có hơn 37 tỷ đồng tiền mặt, nếu đem gửi tiết kiệm cũng có hơn 3 tỷ, ngoài ra cho thuê mặt bằng cũng thu về hơn 1 tỷ, như vậy với kế  hoạch lợi nhuận 5 tỷ coi như ban lãnh đạo không cần làm gì ” – cổ đông này nói. Đáp lại, ông Nguyễn Quốc Cường Chủ tịch HĐQT đã đồng ý nâng mức cổ tức dự kiến lên 6 -8% thay vì 5% như kế hoạch.

ĐHCĐ cũng đã tiến hành bầu bổ sung thành viên mới do Ông Huỳnh Tấn Chung xin từ nhiệm. Tuy nhiên kết quả bầu cử chỉ có 64% số cổ đông dự họp đồng ý bầu do đó thành viên này không trúng cử vào HĐQT.

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây