CTCP CHỨNG KHOÁN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Lĩnh vực: Tài chính > Ngành: Dịch vụ tài chính

Chứng khoán HSC: Sơ sót trong thay đổi các tham số hoạt động của hệ thống

Thiếu sót này đã dẫn đến việc nhận lệnh qua Vi-Trade và M-Trade hoạt động không ổn định trong ngày 05/3/2012. Vào cuối ngày 05/3/2012 HSC đã khắc phục được sai sót này.

Ngày 05/3/2012 CTCP Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh – HSC (MCK: HCM)  đã gặp sự cố với hệ thống đặt lệnh giao dịch qua internet (Vi-Trade) và mobile phone (M-Trade). HSC cho biết, công ty đã tìm ra nguyên nhân và có biện pháp khắc phục hữu hiêu, cụ thể như sau:

2 tháng trước, HSC có kế hoạch nâng cấp phần mềm giao dịch (front office), bổ sung một số tính năng mới với mục đích tăng cường độ an toàn giao dịch và mang lại nhiều tiện ích cho nhà đầu tư, bao gồm: tính năng kiểm soát rủi ro khi duyệt lệnh, tính năng quản lý danh mục đầu tư tự động cho giao dịch trên internet, chia lệnh tự động, và thay đổi giờ nhận lệnh.

Sau khi thử nghiệm hoàn tất với kết quả tốt, vào cuối tuần vừa qua chúng tôi tiến hành nâng cấp phần mềm và nhân viên IT đã gặp sơ sót trong thao tác thay đổi các tham số hoạt động của hệ thống. HSC xác định đây là sự cố nghề nghiệp do con người gây ra chứ không phải là lỗi do hệ thống.       

Thiếu sót này đã dẫn đến việc nhận lệnh qua Vi-Trade và M-Trade hoạt động không ổn định trong ngày 05/3/2012. Các lệnh qua điện thoại và các nhân viên môi giới tại sàn giao dịch vẫn hoạt động bình thường. Vào cuối ngày 05/3/2012 HSC đã khắc phục được sai sót này.

HSC tạm thời ngừng nhận lệnh qua điện thoại di động thêm 1 tuần để hoàn thiện thêm.

HSC cho biết thêm, trong ngày 06/3/2012 hệ thống đặt lệnh của HSC đã hoạt động ổn định, nhận và chuyển thành công gần 14.000 lệnh trong đó có khoảng 10.000 lệnh qua internet với giá trị giao dịch hơn 10% của cả thị trường. Đây là số lệnh lớn nhất từ trước đến nay trong một ngày giao dịch mà HSC nhận được. Hiện phần mềm nhận lệnh đã hoạt động bình thường.

 
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây