CTCP TẬP ĐOÀN HÀ ĐÔ

Lĩnh vực: Tài chính > Ngành: Bất động sản

HDG: Năm 2012 doanh thu và lợi nhuận sẽ giảm

Năm 2012 Hà Đô dự kiến phát hành từ 300-500 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi để tài trợ vốn cho các dự án. Tuy nhiên, nhiều cổ đông không đồng tình với phương án này tại phiên họp ĐHĐCĐ thường niên 2012.

Sáng 24/3, CTCP Tập đoàn Hà Đô (mã CK: HDG) đã tổ chức thành công buổi ĐHĐCĐ thường niên năm 2012. Nhiều nội dung quan trọng đã được Đại hội thông qua như kế hoạch kinh doanh 2012, phương án phân chia lợi nhuận, cổ tức dự kiến, phát hành cổ phiếu thưởng, phát hành trái phiếu,…

Phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi không được cổ đông ủng hộ

HDG đưa ra phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi có quyền mua lại 2012 khoảng 300-500 tỷ đồng để huy động vốn đầu tư các dự án, kỳ hạn 3-5 năm cho các tổ chức tín dụng, đối tác…

Ông Nguyễn Trọng Thông, chủ tịch HĐQT của HDG, cho rằng trái phiếu là một kênh huy động vốn rất tốt trên thị trường chứng khoán, tuy nhiên, trong điều kiện hiện nay HDG có thể dùng đến phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi cũng là “bất đắc dĩ”, bởi nếu phát hành sẽ dẫn đến sự pha loãng cổ phiếu và ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.

Tuy nhiên, năm 2012 vẫn là một năm cực kỳ khó khăn với hoạt động kinh doanh đầu tư bất động sản, nguồn vốn khó khăn nên việc tìm mọi biện pháp để tạo nguồn vốn kinh doanh đang là bài toán khó được đặt ra.

Nếu sử dụng tốt phương án huy động vốn tiết kiệm từ CBNV, đối tác, khách hàng với lãi suất thấp để tạo nguồn vốn cho các dự án thì phương án trái phiếu chuyển đổi sẽ không phải dùng đến. HDG đưa ra phương án này cũng chỉ để “chống chế”cần thiết, và thuận tiện cho hành làng pháp lý thực hiện sau này dễ dàng hơn thì cần có sự biểu quyết của cổ đông.

Phương án này có nhiều cổ đông chưa đồng tình, trong đó có quỹ đầu tư Red River. Theo đại diện quỹ này, nếu phát hành trái phiếu thường thì không hấp dẫn nhà đầu tư, còn thực hiện trái phiếu chuyển đổi sẽ dẫn đến việc pha loãng cổ phiếu đến 25%. Do đó, sẽ không bảo vệ quyền lợi của cổ đông.

Năm 2012 doanh thu và lợi nhuận sẽ giảm

Ban điều hành HDG khẳng định, năm 2011 là một năm rất khó khăn của nền kinh tế, chứng khoán giảm sâu, thị trường bất động sản trầm lắng,… ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của Công ty. Đặc biệt vấn đề bán hàng thu hồi vốn các dự án kém dẫn đến khó khăn về tài chính.

Trong những tháng đầu năm 2012 mặc dù tình hình kinh tế có vẻ khả quan hơn. Tuy nhiên, lãnh đạo Công ty Hà Đô vẫn xác định là một năm cực kỳ khó khăn đối với hoạt động kinh doanh của Công ty, đặc biệt là công tác triển khai bán hàng của các dự án bất động sản là nguồn doanh thu chính của HDG.

Vì thế, kế hoạch kinh doanh của HDG trong năm 2012 cũng dè dặt và thận trọng hơn. Doanh thu hợp nhất dự kiến đạt khoảng 800 tỷ đồng. Trong đó, chủ yếu là doanh thu từ bán dự án Khu căn hộ Nguyễn Văn Công cho cán bộ chiến sỹ Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng do Tập đoàn Hà Đô làm chủ đầu tư tại Phường 3, Quận Gò Vấp, TPHCM. Quy mô 408 căn hộ, dự kiến trong năm 2012 thu về khoảng 226 tỷ đồng, dự án An Thượng dự kiến đạt doanh thu khoảng 120 tỷ đồng, dự án Hoàng Văn Thái tại Thanh Xuân, HN khoảng 38 tỷ đồng,..và khoảng 300 tỷ đồng từ hoạt động xây lắp các công ty con.

Chỉ tiêu kinh doanh 2012 đã được ĐHĐCĐ thông qua

 

Trong năm 2012, thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn do nguồn vốn bị hạn chế, thanh khoản thấp, chủ trương của HĐQT chủ tập trung thực hiện những dự án thu hồi được vốn ngay như Khu nhà ở Nguyễn Văn Công, chung cư Ha Đô Park View trên đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, chung cư CC1 Dịch Vọng, Khu chung cư Di Trạch Hoài Đức, dự án tại quận 12, và dự án NọongThà tại Lào

Về đầu tư dài hạn, HDG cũng đang sẵn sàng cho việc triển khai các dự án khách sạn tại Cát Linh, khách sạn tại số 2 Hồng Hà, khách sạn Bảo Đại tại Nha Trang, Thủy điện Nậm Pông,…

Ngoài ra, HDG cũng sẽ đầu tư dự án khu Resort quy mô 1500 tại Thanh Thủy, Phú Thọ. Dự án này hiện đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư, dự kiến tháng 6/2012 sẽ được duyệt quy hoạch 1/500. Trong năm 2012 HDG sẽ đầu tư vào giai đoạn quy hoạch và thiết kế cho dự án.

Ngoài ra, cổ đông HDG đã thông qua phương án phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu trong năm 2012 để tăng vốn điều lệ lên 505 tỷ đồng với tỷ lệ 4:1. Số lượng cổ phiếu dự kiến phát hành là 10.124.987 cổ phiếu tươngứng với 101.249.870.000 đồng. Nguồn vốn để thực hiện phát hành dựa vào từ lợi nhuận sau thuế, thặng dư vốn và từ quỹ đầu tư phát triển tính đến 31/12/2011. Thời gian thực hiện dự kiến vào quý 1 đến quý 2 năm 2012.

 


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây